Những nước nào ăn thịt chó?

Thứ tư, 10/04/2013, 20:44
Thịt chó là một món ăn thông thường ở một số nước châu Á, trái ngược với thói quen ẩm thực của nhiều quốc gia khác, đặc biệt là ở phương Tây và thế giới Hồi giáo.

Ở Hàn Quốc, thịt chó là món ăn truyền thống lâu đời. Ngày nay, tại thủ đô Seoul có cả một "phố thịt chó".

Khi Hàn Quốc thành công trong nỗ lực gia nhập OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) năm 1996, một làn sóng chỉ trích đã nổi lên nhằm vào văn hóa ăn thịt chó của quốc gia này, xoay quanh những lo ngại về các quyền của động vật. Các nhà hoạt động lập luận rằng, lượng tiêu thụ thịt cá voi đã giảm mạnh ở Nhật Bản sau Olympics Mùa hè 1964 thì người Hàn Quốc cũng nên giảm bớt ăn thịt chó.

thit cho

Thịt chó được bày bán ở chợ Kyungdong Shijang, Seoul, Hàn Quốc.

Tuy nhiên, một bộ phận đông người dân xứ sở kim chi vẫn cho rằng thịt chó là một trong những món ăn ngon nhất đối với họ.

Tại CHDCND Triều Tiên, thịt chó cũng là món ăn bình thường. Tuy nhiên, hiện nay chưa có thông tin hoặc số liệu nào cho biết mức độ tiêu thụ của loại thực phẩm này ở Triều Tiên.

Tại Trung Quốc, thịt chó là món ẩm thực có lịch sử lâu đời. Tại nước này, có những vùng hàng năm có hẳn một lễ hội giết chó với số lượng khoảng 5.000 đến 15.000 con chó bị giết trong các ngày lễ này.

thit cho

Một quầy bán thịt chó ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Ở một số nước châu Phi như Cameroon, người dân khu vực dãy núi Mandara rất thích thịt chó. Chợ Mayo-Plata nơi đây nổi tiếng về các sản phẩm thịt chó được tiêu thụ.

Tại Ghana, thịt chó là loại thực phẩm còn đắt hơn thịt cừu và thịt dê. Tallensi, một trong nhiều nền văn hóa của Ghana, còn coi thịt chó là một món cao lương mĩ vị. Hàng năm vào khoảng tháng 9, các cuộc thi đấu được tổ chức giữa hai bộ tộc Frafra và Dagaaba và đầu chó là phần thưởng cao quý cho bên thắng cuộc.

Ở Nigeria, thịt chó được nhiều nhóm sắc tộc ưa thích vì loại thực phẩm này được cho là có nhiều tính năng chữa trị bệnh.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích