Nghi phạm đánh bom Boston viết câu trả lời

Thứ hai, 22/04/2013, 09:44
Nghi phạm thứ hai của vụ đánh bom ở Boston được cho là vừa hồi tỉnh trong bệnh viện và đang trả lời các câu hỏi bằng cách viết.

ABC News dẫn lời các nguồn tin hành pháp hôm qua cho biết Dzhokhar Tsarnaev vừa hồi tỉnh và đang trả lời các câu hỏi một cách rời rạc bằng cách viết. Nghi phạm 19 tuổi vẫn ở trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định, theo tuyên bố của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), viện dẫn lời Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess.

Dzhokhar Tsarnaev, tức nghi phạm Hai của vụ đánh bom khủng bố giải chạy
marathon Boston làm ba người chết và hơn 170 người bị thương.

Dzhokhar bị thương ở cổ và vùng họng nên gặp khó khăn khi nói chuyện. Theo ABC News, y rõ ràng đã biết chuyện anh trai chết.

Các cáo buộc chống lại Dzhokhar nhiều khả năng sẽ được đưa ra trong những ngày tới. Một cuộc họp báo dự kiến được tổ chức hôm qua để thông báo về các cáo buộc, nhưng sau đó nó bị hoãn mà không rõ nguyên nhân.

Dzhokhar có thể phải đối mặt với những cáo buộc ở cấp bang và liên bang. Nhiều người tin rằng các cáo buộc sẽ cho phép chính phủ liên bang theo đuổi án tử hình. Bang Massachusetts không có án tử hình.

Dzhokhar bị bắt hôm 19/4 sau một cuộc truy lùng gắt gao khiến thành phố Boston bỗng chốc biến thành "đô thị ma" vì người dân bị yêu cầu trú ẩn trong nhà. Các điều tra viên phát hiện y trốn trong một chiếc thuyền bọc vải, được đặt ở ngoài sân một ngôi nhà ở thị trấn Watertown, bang Massachusetts. Y hiện đang bị canh gác cẩn mật.

Vụ đánh bom kép gần vạch đích của giải chạy marathon Boston đầu tuần trước làm ba người thiệt mạng, trong đó có một bé trai, và khoảng 170 người khác bị thương. Một cảnh sát của Viện Công nghệ Massachusetts được cho là đã bị hai anh em Tsarnaev bắn chết đêm 18/4, và một người khác bị thương trong một cuộc đọ súng sau đó.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn