Brazil chấn động vì vụ hiếp dâm trên xe bus

Thứ hai, 06/05/2013, 09:09
Cảnh sát Brazil đang truy lùng một người đàn ông sau khi tên này cướp của và cưỡng hiếp hành khách trên xe buýt tại thủ đô Rio de Janeiro tuần trước.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/5 nhưng các báo đưa tin hôm qua. Các nhân chứng kể rằng một người đàn ông có vũ khí đã khống chế khoảng 10 hành khách trên một xe buýt đang di chuyển tại thành phố Rio de Janeiro. Y bắt mọi người tới phần đầu xe buýt và bảo tài xế tiếp tục điều khiển xe.

Các xe buýt tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Người đàn ông lấy tài sản của nhóm hành khách, đánh một phụ nữ 30 tuổi và cưỡng hiếp cô trong khoảng nửa giờ. Sau đó y nhảy ra khỏi xe buýt và chạy ngang qua một đường cao tốc, BBC đưa tin.

Nhà chức trách nói họ đang phân tích đoạn video từ camera an ninh trên xe buýt để phác thảo chân dung thủ phạm.

Vụ án khiến dư luận Brazil xôn xao và trở thành đề tài nóng hổi trên các mạng xã hội.

Cướp bóc thường xuyên xảy ra trên các xe buýt ở Rio de Janeiro và các thành phố khác của Brazil. Nhưng vụ cướp của và hãm hiếp hôm 3/5 gây sốc bởi nó diễn ra trong bối cảnh giới chức đang thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường an ninh trước khi vòng chung kết World Cup tại Brazil vào năm sau và Thế vận hội vào năm 2016.

Hồi cuối tháng 3, một nhóm đàn ông đã hiếp dâm một nữ du khách nước ngoài trên xe buýt tại Rio de Janeiro. Vụ việc khiến dư luận cảm thấy lo ngại về tình hình an ninh trước thềm World Cup 2014.

Sau đó thị trưởng thành phố, ông Eduardo Paes, đã cam kết rằng chính quyền sẽ tăng cường các biện pháp an ninh và cảnh sát sẽ chú ý hơn tới các phương tiện giao thông công cộng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn