Con trai thượng tá công an tham gia bắt cóc tống tiền

Thứ hai, 06/05/2013, 14:59
Theo đơn tố cáo của anh Trường, anh bị một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế và đòi tiền chuộc. Trong nhóm bắt cóc có con trai Phó trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh Đồng Nai.

Ngày 5/5, công an Đồng Nai đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Phú Quý (21 tuổi, Đồng Nai) đồng thời triệu tập, truy xét một số nghi can khác để điều tra vụ bắt cóc tống tiền. Quý là con trai của thượng tá Nguyễn Ngọc Lượng, Phó trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh Đồng Nai.

Nguyễn Nhật Trường với nhiều vết thương vùng đầu và mặt.

Theo tố cáo của anh Nguyễn Nhật Trường (33 tuổi, Đồng Nai), vào ngày 1/5, anh có mặt tại một sòng đánh bài tại huyện Trảng Bom thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên dùng súng ngắn, bình xịt hơi cay, roi điện khống chế đưa đi.

Anh Trường bị còng tay bằng còng số 8, đưa lên một xe taxi chở đến xã Suối Tre, thị xã Long Khánh. Nhóm thanh niên này đưa anh Trường lên một ngọn đồi sâu trong rừng cao su rồi đánh đập buộc anh Trường gọi điện về cho vợ là chị Vũ Thị Hồng Vân yêu cầu chị này phải đi một mình đem theo 50 triệu tiền chuộc và 10 triệu tiền phạt. Gom được 45,5 triệu đồng, chị Vân đến nơi theo hướng dẫn của nhóm bắt cóc.

Sau nhiều lần thay đổi địa điểm nhận tiền, đến chiều tối ngày 1/5, hai thanh niên trong nhóm mới tiếp cận nhận tiền của chị Vân. Đồng thời lấy của anh Trường 3 triệu đồng trong bóp. Sau đó chúng mới thả hai vợ chồng chị Vân về.

Từ tố cáo của anh Trường cơ quan điều tra xác định Quý chính là một trong 7 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc tống tiền.

Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn