Xác nghi phạm Boston bị từ chối chôn cất

Thứ hai, 06/05/2013, 17:33
Chủ nhà tang lễ đang tìm nghĩa địa để chôn cất thi thể của nghi phạm đánh bom Boston, Tamerlan Tsarnaev, vừa phải loại bỏ thành phố Mỹ mà y từng sống ra khỏi danh sách.

Dù đơn xin giấy phép chôn cất chính thức chưa được trình lên, Robert Healey , người quản lý thành phố Cambridge, bang Massachusetts, cho hay Tamerlan không được chào đón ở thành phố mà y từng gọi là nhà này. Ông đã quyết định không dành đất trong Nghĩa trang Cambridge cho thi thể của nghi phạm đánh bom.

Tamerlan, 26 tuổi, thiệt mạng sau vụ đấu súng với cảnh sát hôm 19/4, ba ngày sau khi y và em trai là Dzhokhar Tsarnaev bị cho là gây ra vụ nổ bom kép làm 3 người chết và hơn 260 người bị thương ở giải Boston Marathon.

Ruslan Tsami, chú của y, người từng bày tỏ nỗi xấu hổ về hành động của hai người cháu, đã đến Massachusetts cuối tuần vừa rồi để nhận xác y. Tsami cũng đang sắp xếp các nghi lễ mai táng cho cháu trai mộ đạo.

Peter Stefan, chủ nhà tang lễ Worcester, bang Massachusetts, nơi chấp nhận làm tang lễ cho Tamerlan, cho hay ông đang rất vất vả để tìm một mảnh đất chôn nghi phạm này. Ông đã tìm kiếm ở các bang New Jersey, Connecticut và Massachusetts nhưng không thành công.

nghi pham

 Nghi phạm đánh bom Boston Tamerlan Tsarnaev. Ảnh: ABC News

"Anh ta là một kẻ khủng bố à? Chắc chắn là thế rồi, nhưng tôi không thể kiểm soát những gì anh ta đã làm. Anh ta đã chết rồi, và chôn cất một xác chết, đó là tất cả", ông Stefan nói.

Hôm qua, khi Dzhokhar hồi phục sức khỏe trong bệnh viện của một trại giam, các đặc vụ FBI đã quay lại căn hộ mà Tamerlan từng sống ở thành phố Cambridge để tìm kiếm thêm các manh mối về việc hai anh em lập kế hoạch cũng như chuẩn bị cho vụ tấn công.

Dzhokhar, 19 tuổi, được cho là đã khai nhận với các điều tra viên rằng anh trai y là kẻ chủ mưu vụ đánh bom và hai tên này đã chế tạo thiết bị nổ tại căn hộ mà Tamerlan sống cùng vợ y, Katherine Russell.

Luật sư của Russell cho hay thân chủ của ông hoàn toàn bị sốc khi hay tin về vụ đánh bom và không hề biết gì về âm mưu của anh em chồng.

Cuối tuần qua, các nguồn tin cho hay DNA nữ giới được tìm thấy ở một trong những quả bom tại hiện trường không khớp với DNA của Russell. FBI đang điều tra nội dung một cuộc điện thoại giữa cô và Tamerlan vài ngày sau vụ đánh bom.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn