TP.HCM: “Phù phép” gian tại tiệm sửa xe

Thứ hai, 06/05/2013, 21:27
Sau khi mua xe từ các đối tượng trộm cắp, Khỏe đã phù phép bằng giấy tờ giả rồi bán lại cho những người có nhu cầu sử dụng với giá cao gấp đôi.

Ngày 6/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TPHCM, cho biết đang tạm giữ 6 đối tượng trong đường dây tiêu thụ xe gian, làm giả giấy tờ xe do Nguyễn Văn Khỏe (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) cầm đầu.

5 đối tượng còn lại trong đường dây này là: Ninh Trọng Thanh (32 tuổi, ngụ Gò Vấp), Phạm Quốc Cường (34 tuổi, ngụ Phú Nhuận), Phạm Minh Chánh (39 tuổi, ngụ Bình Thạnh), Nguyễn Nhất Duy (47 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và Nguyễn Huy Cường (32 tuổi, ngụ Tân Bình).
 
 
Các đối tượng bị tạm giữ.

Cả 6 đối tượng bị bắt để xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhà nước”.

Từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về một đường dây tiêu thụ xe tay ga đắt tiền đang hoạt động trên địa bàn quận Gò Vấp, lãnh đạo Công an quận Gò Vấp đã chỉ đạo các tổ trinh sát xuống các địa bàn trọng điểm nắm tình hình, thu thập chứng cứ làm rõ.

Ngày 28/4, Công an quận Gò Vấp đã kiểm tra tiệm sửa xe do Nguyễn Văn Khỏe làm chủ (tại địa chỉ 737 Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp), phát hiện một xe SHi có nguồn gốc là xe trộm cắp.

Khỏe và các đối tượng liên quan khai nhận đã mua các chiếc xe SH có nguồn gốc trộm cắp sau đó làm giả con dấu, giấy tờ xe đem bán lừa người tiêu dùng.

Đầu năm 2013, Phạm Quốc Cường mua một xe gắn máy hiệu SHi không giấy của một đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) với giá 39 triệu đồng. Được giới thiệu của Ninh Trọng Thanh, Cường bán lại cho Nguyễn Văn Khỏe với giá 42 triệu đồng. Lúc bán xe Cường nói cho Khỏe và Thanh biết là xe gian.

Sau đó Khỏe đã làm giấy tờ giả để bán lại cho anh T.V.H. (ngụ Gò Vấp) với giá 80 triệu đồng. Do anh H. không biết chiếc xe trên đã bị làm lại bằng giấy tờ giả nên mua với giá cao để sử dụng.

Khỏe và đồng bọn khai nhận từ đầu năm 2013 đến nay đã thực hiện 6 vụ tiêu thụ xe gian và làm giả giấy tờ xe.

Công an quận Gò Vấp đã thu hồi được 6 xe tay ga và 5 giấy đăng ký xe môtô gắn máy (giả). Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn