TP.HCM: Truy tìm “nữ quái” bắt cóc học sinh trấn lột tài sản

Thứ năm, 25/04/2013, 10:40
Vừa đến cổng trường, bé M. bị một phụ nữ lạ mặt áp sát, bắt cóc đưa đến đoạn vắng người lột đôi bông tai bằng vàng, sợi dây chuyền bạc đeo trên cổ rồi chở đến bỏ trước trụ sở công an.

Chiều 24/4, CSĐT công an quận 1 cho biết đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy tìm “nữ quái” gây ra vụ bắt cóc, trấn lột tài sản của học sinh ngay trước cổng trường học. Nạn nhân là bé T.X.M. (học sinh lớp 1, Trường tiểu học K.M, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Phụ huynh không nên đeo trang sức giá trị cho trẻ nhỏ.

Theo điều tra ban đầu, sáng 22/4, các chiến sĩ thuộc Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội  - công an quận 1 đến trụ sở để làm việc thì phát hiện một bé gái mặc đồng phục học sinh, ôm cặp ngồi khóc bên đường nên lập tức đưa vào trong trụ sở để hỏi rõ.

Bé M. kể, vừa bị một phụ nữ lạ mặt bắt ngay trước cổng trường, đưa đến nơi vắng người lấy bông tai và dây chuyền. Sau khi lấy hết số tài sản trên người thì “nữ quái” này chở bé M. đến bỏ trước trụ sở Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội công an quận 1 rồi tẩu thoát.

Theo ban giám hiệu Trường tiểu học K.M, nhà trường đã nhiều lần khuyến cáo phụ huynh học sinh không nên đeo trang sức cho các em nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn chủ quan, tạo cơ hội cho kẻ gian có điều kiện trộm cướp.

“Việc mất tài sản có thể không gây ảnh hưởng lớn đối với những gia đình có điều kiện. Nhưng không may bọn cướp giật manh động, thấy tài sản trẻ em đeo nổi lòng tham thì có thể gây ra những chuyện nghiêm trọng hơn.

Thực tế đã có nhiều vụ án đau lòng xảy ra liên quan đến việc các em nhỏ đeo trang sức giá trị. Các phụ huynh hết sức lưu ý vấn đề này, đừng để khi mọi chuyện xảy ra mới ân hận thì quá muộn” – một cán bộ điều tra công an quận 1 khuyến cáo.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn