Nam sinh đồng tính từng muốn cặp đại gia vì đói

Thứ bảy, 18/05/2013, 16:20
Hiếu từng nghĩ tới việc cặp bồ với đại gia già nhưng nghĩ đến mẹ, lại không dám.

Trong căn phòng trống hoác chỉ có tấm nệm, chiếc quạt và chồng sách, Lê Trọng Hiếu (tên nữ là Hiếu Vy), 18 tuổi, học lớp 12A9, trường THPT Hoàng Cầu, Hà Nội tranh thủ ôn bài trước khi đi học thêm. Căn nhà nhiều tầng với cầu thang rộng và những bức tường loang lổ, bong tróc sơn này từng là nơi gia đình năm người của Hiếu ở.

Cách đây ba tháng, anh em Hiếu mới về ở lại ngôi nhà ấy sau khi bố mất trong trại giam. Trước đó, Hiếu thuê nhà ở riêng vì không chịu được sự "trừng phạt" của anh trai khi biết em mình đồng tính.

dong tinh

Năm lớp 12, Hiếu có điểm tổng kết cuối năm cao nhất khối.

2 tuổi, Hiếu cùng anh, chị về ở nhà ông bà ngoại. Bố mẹ bận kiếm tiền nên chỉ cuối tuần, ba anh em Hiếu mới được về nhà. Năm Hiếu 8 tuổi, bố mẹ bị bắt vì buôn ma túy. Từ đó, gia đình Hiếu mỗi người một ngả. Bố mẹ bị giam ở hai nơi khác nhau, chị gái đi "lánh nạn" ở Tiệp Khắc còn anh em Hiếu về với ông bà. Thiếu tình cảm, sự chăm sóc của bố mẹ, cậu bé tự lập và sống bản năng.

Ngày còn nhỏ, Hiếu chỉ mê chơi búp bê, ghét bóng đá, thân với con gái và thích con trai. Mãi tới năm lớp 9, cậu mới biết mình là người chuyển giới (bản dạng giới tính là nữ còn giới tính sinh học là nam). Biết tin Hiếu thuộc giới tính thứ ba, chị gái sốc còn anh trai và mẹ kịch liệt phản đối. Học ngành y nên chị gái Hiếu hiểu và giúp em dần công khai với mẹ.

Để mẹ chấp nhận, Hiếu gửi thông tin về đồng tính, những bức ảnh giả gái và bài viết của cậu trên Facebook vào trại giam cho mẹ. Dần dần, bà chấp nhận và ủng hộ cuộc sống của con trai.

Tuy nhiên anh trai Hiếu lại một mực "khước từ" sự thực và cho rằng em mình "bị" như vậy là do môi trường sống. Do đó, người đàn ông này cố gắng "cách ly" Hiếu với bên ngoài bằng cách kiểm soát giờ giấc, tịch thu chìa khóa nhà. Mọi hoạt động bên ngoài giờ học, Hiếu đều phải báo cáo lại với anh.

Thời gian đó, Hiếu bắt đầu đi diễn thời trang tại sự kiện và các bar. Thu nhập từ những buổi diễn "bèo bọt", nhiều khi diễn không công nhưng Hiếu vẫn muốn đi. Những hôm có lịch diễn buổi sáng, cậu thường phải leo tường từ tầng 2 xuống rồi nhờ bạn đến đón. Nếu lịch diễn tối, Hiếu lại lấy cớ sang nhà bà nội ngủ để được ra ngoài.

"Được mặc đẹp, trang điểm xinh và sải bước trên sân khấu giữa ánh đèn cùng tiếng reo hò, tán thưởng của khán giả làm em mê mẩn. Trải nghiệm ngay từ lần đầu tiên khiến em nuôi mơ ước trở thành người mẫu lưỡng tính, diễn được cả đồ nữ và nam", Hiếu cho hay.

dong tinh

Hiếu tâm sự, trên khuôn mặt của mình, cậu thích nhất đôi mắt.

Không chịu được sự kìm kẹp của anh trai, Hiếu dọn ra ở riêng với lý do sang chăm bà nội. Những ngày đầu thuê nhà ở một mình, không có tiền, Hiếu phải "bươn chải" đủ nghề để sống. Hết giờ học buổi sáng, Hiếu đi bán quần áo tới 10h đêm mới về đến nhà.

Làm được hai tháng, không có thời gian nghỉ ngơi và học hành nên cậu nghỉ việc. Ngoài bán quần áo thuê, cậu còn nhận đánh máy, đi phụ hầu đồng. Mỗi lần đi hầu đồng, cậu được trả tiền công 500.000 đồng. Hiếu khoe, thời gian đi làm công việc này, cậu cũng kiếm được kha khá.

Suốt ba tháng đầu ở riêng khó khăn, Hiếu được người yêu trả giúp cho tiền nhà. Người đàn ông ấy còn mở quán nước mía cho Hiếu bán suốt những tháng hè. Nhờ đó, Hiếu có tiền trang trải cuộc sống. Mặc dù hai người đã đường ai nấy đi đã khá lâu nhưng trong tâm trí cậu, người đàn ông ấy tốt bụng, chu đáo và luôn quan tâm tới Hiếu.

Sau khi chia tay người ấy, Hiếu cũng có vài mối tình ngắn ngủi, trong đó có một người đàn ông hơn tuổi khi còn là cậu học sinh phổ thông. Đúng hôm thi môn cuối tốt nghiệp, Hiếu nhận được lời tỏ tình. Cuộc tình của cậu chỉ kéo dài vài tháng trước khi Hiếu gặp "người đàn ông tốt bụng" trên.

Nhắc tới người yêu cũ, Hiếu bẽn lẽn, ngượng ngùng tâm sự, chưa ai mang lại cho cậu cảm giác yêu thương như "người đó" và có lẽ cậu sẽ chẳng bao giờ tìm được ai giống như vậy. Hai người chia tay nhau chỉ vì một lý do "vớ vẩn" là tranh luận về một bộ phim.

Giận dỗi khiến cả hai không ai chịu mở lời trước. Lâu lâu, điện thoại, tin nhắn và những cuộc viếng thăm thưa dần, Hiếu và bạn trai chia tay nhau lúc nào không hay. Hiện tại, bạn trai đó đã có "bến đỗ mới" là người Sài Gòn khi vào đây lập nghiệp. Thỉnh thoảng, anh vẫn hay điện thoại, nhắn tin hỏi han Hiếu.

dong tinh

Hiếu (tóc dài) có kế hoạch trở thành người mẫu lưỡng tính. Yêu thích sải bước trên sàn catwalk, Hiếu thường tham gia nhiều chương trình thời trang ở bar hoặc tại các sự kiện. 

Không còn người giúp đỡ, lại bận đi học để thi tốt nghiệp lớp 12, Hiếu chẳng có tiền để ăn và phải vay mượn bạn bè. Nhiều hôm chỉ còn 20.000 đồng, cậu phải cân nhắc bữa ăn, bữa nhịn. Lúc đói, Hiếu từng định cặp bồ với đại gia già để được bao bọc nhưng nghĩ tới mẹ và sợ bị bạn bè trong giới đồn thổi, cậu lại không dám.

Thân hình mảnh khảnh của chàng trai bỗng rung lên từng hồi cùng tiếng thổn thức khi nói về mẹ. Bàn tay với những ngón dài của Hiếu ôm mặt khóc rưng rức. "Những hôm đói quá, em nghĩ tới mẹ mà khóc. Đêm giao thừa, các bạn quây quần bên gia đình, người thân còn em chỉ một mình. Nếu có mẹ, chắc em không phải chịu cảnh này. Em và mẹ hay tâm sự qua thư", Hiếu nói.

Mấy hôm nay, Hiếu đi ăn nhờ ở nhà một người chị xã hội. Người bạn ấy thương tình cho cậu "ăn ké" tới khi thi xong. Năm nay Hiếu làm hồ sơ thi vào hai trường, ĐH Công Đoàn và ĐH Sư phạm. Học khá nhất môn Hóa, cậu mong thi đỗ ĐH Sư phạm để trở thành thầy giáo.

Tổng kết lớp 12 vừa rồi, Hiếu đạt loại giỏi và có điểm phẩy cao nhất khối. Đam mê làm người mẫu, Hiếu tự lên kế hoạch nếu không đỗ đại học, cao đẳng vẫn sẽ theo nghệ thuật. Cậu muốn có một công việc ổn định để tự nuôi được bản thân và sau này mẹ ra tù sẽ chăm sóc bà.

Theo cô Nguyễn Tường Anh, chủ nhiệm lớp 12A9, trường THPT Hoàng Cầu, Hiếu thông minh, nhanh nhẹn và hòa đồng với bạn bè. Mặc dù đã công khai giới tính nhưng Hiếu không tỏ ra quá khác biệt với các bạn trong lớp. Năm lớp 10-11, Hiếu được các cô chủ nhiệm giao nhiệm vụ quản lớp.

"Tổng kết lớp 12 vừa rồi, Hiếu đạt loại giỏi và có điểm cao nhất khối. Từ khi biết hoàn cảnh, tôi hay chia sẻ với Hiếu. Thay vì giao cho con công việc trên lớp, tôi tạo điều kiện để Hiếu có thời gian đi làm thêm. Nhiều khoản đóng góp ở lớp, Hiếu đều được miễn. Bạn bè không kỳ thị mà luôn tôn trọng nghị lực của Hiếu", cô Tường Anh cho hay.

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn