TP. HCM lắp cân tự động "soi" xe quá tải

Thứ bảy, 18/05/2013, 09:49
UBND TP HCM vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải lắp đặt hệ thống theo dõi và kiểm soát tải trọng tự động tại cụm cảng Cát Lái để xử lý xe quá tải.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, mặc dù thanh tra Sở đã sử dụng cân di động và hạ tải dọc đường nhưng vẫn không ngăn được nạn xe chở quá tải. Vì vậy, việc dùng cân cảm ứng điện tử sẽ kiểm tra được nhiều xe hơn bởi cân được lắp đặt trên mặt đường.

qua tai

Theo thanh tra giao thông, dù cơ động nhưng dùng cân điện tử dễ gây kẹt xe, dễ bị hư hỏng trong quá trình đo tải trọng xe. Ảnh: H.C.

Hiện việc kiểm soát xe quá tải được cho là đang gặp nhiều khó khăn. Theo thanh tra Sở Giao thông, muốn biết xe quá tải hay không thì phải dừng xe dùng cân di động để cân. Nhưng việc dừng xe chỉ thực hiện được ở một số tuyến đường thông thoáng, nếu dừng ở tuyến có mật độ xe cao như xa lộ Hà Nội thì rất dễ gây ùn tắc.

Ngoài ra, những xe container chở hàng nguyên khối, có niêm phong chì nên không thể hạ tải mà chỉ xử phạt rồi cho đi. Với những mặt hàng có khối lượng lớn và nặng mà không có thiết bị cẩu, không có bến bãi giữ hàng thì cũng khó hạ tải.

Tại cuộc họp sơ kết an toàn giao thông 4 tháng đầu năm mới đây, Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu ngành giao thông tìm cách xử lý xe quá tải. Theo ông Tín, qua các lần đi kiểm tra có nhiều xe chở vượt tải trọng cho phép gấp 2-3 lần nên không cầu, đường nào chịu nổi. Đây cũng là nguyên nhân khiến cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức mới đưa vào sử dụng được 2 tháng đã bị lún.

Theo VNE

Các tin cũ hơn