625.000 USD không cánh mà bay

Thứ sáu, 17/05/2013, 17:15
Một lô vàng trị giá 625.000 USD vừa "bốc hơi" không dấu vết trong một vụ cướp táo tợn ở sân bay quốc tế Mỹ, khi máy bay chở hàng vừa hạ cánh.

ABC News hôm qua đưa tin, vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Miami sáng 14/5.

Số vàng trên được cất giữ trong 6 chiếc hộp vừa được dỡ xuống từ chuyến bay 902 của hãng American Airlines, hạ cánh lúc 4h42 sáng (giờ địa phương), xuất phát từ Ecuador.

Các máy bay của hãng American Airlines tại sân bay quốc tế Miami

Camera giám sát cho thấy các hộp chứa vàng được đưa từ máy bay lên một xe đẩy, chuyển đến khu vực đối diện lúc 5h15, sau đó được một xe kéo nhỏ kéo đi.

Cảnh sát cho hay, họ vẫn chưa xác định được ai là người đẩy lô hàng ở chặng đầu tiên. Những diễn biến sau đó tính từ lúc xe đẩy chở vàng được kéo đi không có trong camera giám sát. Chiếc xe đẩy được tìm thấy vào một giờ sau và hoàn toàn trống rỗng.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ việc. 5 đối tượng làm việc tại khu vực chứa hàng trên vào sáng 14/5 đã bị các điều tra viên thẩm vấn nhưng tên của họ không được tiết lộ.

Năm ngoái, sân bay Miami nhập khẩu khoảng 8 tỷ USD vàng, chủ yếu là từ các nước như Mexico và Columbia. Hầu hết số vàng cập bến Miami được xuất khẩu sang Thụy Sĩ để chế tác.

Theo VNE

Các tin cũ hơn