14 tỉnh miền Nam Thái Lan cũng mất điện

Thứ năm, 23/05/2013, 23:24
Theo ước tính hơn 8 triệu người ở 14 tỉnh miền Nam Thái Lan bị ảnh hưởng vì mất điện – một trong những sự cố mất điện lớn nhất trong lịch sử nước này.

Theo ông Thatri Rewcharoen, một quan chức của Cơ quan Điện lực Thái Lan, sự cố mất điện xảy tối 21/5 khi đường dây truyền tải điện kết nối miền Nam với miền Trung gặp sự cố. 

Sau đó, một số khu vực có điện trở lại trong vòng một giờ nhưng trên thực tế, cơ quan điện lực phải mất ít nhất 3 giờ để khắc phục hoàn toàn sự cố. 

cup dien

 Mất điện trên diện rộng đã ảnh hưởng đến hơn 8 triệu người ở 14 tỉnh miền Nam Thái Lan.

Mất điện trên diện rộng đã tác động tới các khu du lịch nổi tiếng như Koh Samui và Phuket trong khu vực. Tuy nhiên, giới chức Thái Lan khẳng định, điện đã được khôi phục hoàn toàn trước nửa đêm.

Trong khi đó, các khu vực quan trọng như bệnh viện và sân bay đã được thông báo để chạy các nguồn cung cấp điện dự phòng. 

Thiệt hại về kinh tế sau sự cố mất điện ước tính rơi vào khoảng 8 – 10 tỷ baht. Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) đang đòi chính phủ phải giải thích về sự cố trên. 

Đồng thời, giới doanh nhân Thái Lan cũng yêu cầu chính phủ bồi thường thiệt hại cho họ và phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo sự cố tương tự không tái diễn.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn