Cô bé không tay, không chân được gặp Nick Vujicic tối nay

Thứ năm, 23/05/2013, 17:22
"Cảm ơn Nick Vujicic, vì anh mà con tôi đã có thêm nghị lực sống. Tôi mong muốn cháu học hỏi và thành công theo tấm gương của anh",  bố của cô bé Linh Chi nhắn nhủ tới "người kỳ diệu nhất hành tinh". 

Ước mơ đã thành hiện thực

Sáng nay, một bức thư cùng hình ảnh của em bé có khuyết tật giống Nick Vujicic đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Với sự tương thân tương ái đang ở "mức độ cao", cư dân mạng đã không ngừng chia sẻ, kêu gọi nhau giúp đỡ cô bé khát khao được gặp Nick. Và điều đó đã trở thành hiện thực.

Ngay sau khi những chia sẻ trên được lan tỏa, ước nguyện của cô bé đã được thành hiện thực. Chiều nay, anh Nguyễn Đình Nam (TP.Yên Bái), phụ huynh cháu Nguyễn Linh Chi cho biết, hiện tại hai bố con đã có mặt ở Hà Nội sau nhiều giờ  trên xe khách từ Yên Bái.

khuyet tat

Linh Chi khá mệt sau chuyến đi vì em bị say xe. Tuy nhiên, Linh Chi luôn háo hức, vì ước mơ được gặp Nick em đã ấp ủ từ lâu. Chiều nay, hai bố con sẽ có mặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sớm nhất để chờ đón phút giây gặp Nick.

Anh Nam ngậm ngùi kể lại, Linh Chi bị thiếu hụt chân tay do anh bị dị ứng máu. Linh Chi lớn lên trong cảm giác thất vọng, buồn phiền, phần nhiều do bị bạn bè trêu chọc.

Anh Nguyễn Đình Nam chia sẻ, Linh Chi đã biết về Nick cách đây khá lâu, từ khi Nick mới xuất hiện trên mạng. Anh thường cho con xem các clip trên mạng Youtube, về cách Nick tập đi, tập ăn, tập viết, chơi thể thao... Những clip này có tác dụng rất rõ rệt.

Linh Chi từ cô bé hay buồn đã trở nên rất vui vẻ. Mỗi ngày qua đi, anh cảm thấy sự cố gắng của Linh Chi. Em đã tập đi trên hai ống inox, chỉ một thời gian ngắn em đã có thể tự đi được. Em có thể cầm đồ vật, rót nước uống, mời khách. Em cũng được đến trường, vào lớp 1 trường Nguyễn Thái Học.

"Cảm ơn Nick Vujicic, vì anh mà con tôi đã có thêm nghị lực sống. Tôi mong muốn cháu học hỏi và thành công theo tấm gương của anh" - đây là điều anh Nam muốn nhắn nhủ tới Nick.

Bức thư của người bố

Xin giới thiệu bức thư của anh Nguyễn Đình Nam viết giới thiệu về con gái mình khi được truyền nghị lực sống từ Nick:

"Tôi hiện đang sống tại Yên Bái. Con gái tôi năm nay 8 tuổi, đang là học sinh tiểu học. Khi sinh ra cháu chẳng có tay và cũng không có cả chân như các bé khác.

Gia đình không bao giờ có thể tưởng tượng được một ngày khi cháu 3 tuổi, cháu có thể đi được, không phải đi bằng đôi chân, mà chỉ có thể lết. Đó là ngày cháu được đi học mẫu giáo, một ngôi trường của nhà thờ đã giang vòng tay đón cháu hòa nhập với cộng đồng, được học với các bạn bình thường.

khuyet tat

Bé Linh Chi luôn cố gắng làm mọi việc. Ảnh: VOV.

Và bây giờ trường tiểu học Nguyễn Thái Học đã giúp cháu viết được tên "Linh Chi". Nhưng các bạn vẫn nhìn cháu với một ánh mắt là lạ và đôi khi còn gọi là "cụt tay, cụt chân".

Thật lạ thay, truyền hình giới thiệu về Nick, sao giống con gái tôi thế. Tôi mong làm sao cho cháu được một lần gặp Nick để cho con thấy nghị lực sống và vươn lên, không nên lùi bước và phải ngẩng đầu lên không nên mặc cảm với số phận.

Và từ đó, các bạn nhỏ nhìn con tôi với một ánh mắt thân thiện hơn, gần gũi hơn không phải xa lánh như ngày nào...

Và các bạn biết không, con tôi chính là một minh chứng cho chiến tranh. Ông nội cháu là một đại tá đã mang thân mình cống hiến cho đất nước bao năm lăn lộn ở chiến trường Khe Sanh. Và bố cháu với căn bệnh dị ứng máu và còn cháu thì....".

Theo Infonet

Các tin cũ hơn