Công an quận Tân Bình: Bắt hàng chục “quái xế” náo loạn “bão đêm”

Thứ năm, 23/05/2013, 14:37
Khuya 20/5/2013, hàng chục cảnh sát thuộc các đội nghiệp vụ CAQ Tân Bình phối hợp Phòng CSGT CATPHCM đã ra quân truy quét nhóm “bão đêm” gây náo loạn khu vực Bàu Cát và các vùng lân cận. Khi nhóm quái xế đang rạp mình trên xe, liên tục nẹt pô trên đoạn đường Bàu Cát 8 (thuộc P14, Q.Tân Bình), lực lượng CA đã tổ chức chặn bắt.

Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm quái xế lập tức tản ra, lạng lách bỏ chạy theo các hướng ra đường Âu Cơ (Q.Tân Phú) và hướng ra bùng binh Cây Gõ đi Q11, tuy nhiên đã lần lượt bị “đón lõng”. Một số đối tượng còn “chẻ” vào các hẻm nhỏ để trốn chạy cũng bị lực lượng CA phục sẵn tóm gọn.

Các “quái xế” bị tạm giữ tại CAQ. Tân Bình

Tại Công an quận Tân Bình, khoảng gần 50 “quái xế” cùng 31 xe máy các loại đã bị tạm giữ để lập hồ sơ xử lý. Trong số các đối tượng còn có một số “kiều nữ” tham gia ngồi sau xe để cổ vũ cho các “tay lái lụa” thêm phấn khích. Nhiều xe đã được các đối tượng “độ” bằng cách đôn dzên, xoáy nòng, hoặc “thửa” thêm các chi tiết để tăng công suất, móc pô để có tiếng nổ lớn.

Khi lực lượng công an đang tổ chức phân loại để lập hồ sơ xử lý, một số phụ huynh và thân nhân đã kéo đến “xin xỏ”, một vài người còn lớn tiếng chửi bới gây náo loạn ngay trước trụ sở. Đến khoảng 0 giờ ngày 21/5, sau khi được lực lượng công an giải thích và đưa ra bằng chứng phạm pháp của con em mình, nhóm người trên mới chịu ra về.

Đại tá Lê Văn Thúc - Trưởng công an Q.Tân Bình - cho biết: nhóm thanh thiếu niên trên đã hẹn hò, lên kế hoạch tổ chức đua xe tại khu vực Bàu Cát. Qua quá trình theo dõi, lực lượng công an đã quyết định chặn bắt. Nếu không kịp thời truy quét, nhóm bão đêm này có thể tụ tập thêm nhiều người quá khích tham gia và có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Theo CATP

Các tin cũ hơn