TP.HCM: Xe khách từng chở hơn một tấn heo thối bị bắt tiếp tục vi phạm

Thứ năm, 23/05/2013, 09:44
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ một xe chở khách chứa 16 con heo thịt có dấu hiệu xuất huyết, bốc mùi. Đây cũng là chiếc xe khách từng bị bắt giữ khi vận chuyển hơn 1,1 tấn heo thối nhiễm bệnh tai xanh và dịch tả vào TPHCM tiêu thụ gần 2 tuần trước.

Lúc 13h30 ngày 21/5, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phối hợp với CSGT đội Rạch Chiếc (PC67, Công an TPHCM) tuần tra trên QL1A phát hiện xe khách loại 16 chỗ BKS: 53M-5032 do tài xế Phạm Quốc Huy (28 tuổi, ngụ quận 8) điều khiển từ Đồng Nai vào TPHCM chở nhiều bao tải chứa 16 con heo thịt (tổng trọng lượng 320kg) có dấu hiệu xuất huyết, bốc mùi hôi thối.

Cơ quan chức năng đang thực hiện đưa đi tiêu hủy.

Ngoài ra, tổ liên ngành còn phát hiện trên xe chứa thêm 6 con gà và 2 con vịt.

Tài xế Huy đã không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch cũng như nguồn gốc của lô hàng trên và chỉ biết chở từ Đồng Nai lên TP.HCM sẽ có người đến nhận hàng. 

Sau khi tiến hành lập biên bản, Trạm kiểm dịch đã tiến hành thu giữ số hàng trên và đem đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ của trạm kiểm dịch Thủ Đức, ngày 9/5, cũng chiếc xe khách này khi vận chuyển hơn 1,1 tấn heo bệnh từ xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) vào TPHCM tiêu thụ đã bị trạm kiểm dịch bắt giữ xử lý.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích