Hố tử thần chôn vùi năm người ở Trung Quốc

Thứ tư, 22/05/2013, 14:31
Nhà chức trách ở Thâm Quyến xác nhận vụ lở đất tạo ra miệng hố tử thần vào đêm 20/5 làm 5 người chết và một người bị thương. Đây là hố tử thần thứ ba xuất hiện ở thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông từ đầu năm.

Con đường ở gần khu công nghiệp Hoa Mậu, quận Long Cảng, thành phố Thâm Quyến, bất ngờ bị sụt vào khoảng 21h đêm 20/5. Khu vực này tấp nập người qua lại là các công nhân làm việc trong khu công nghiệp.

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lên khỏi miệng hố tử thần

Lòng đường xuất hiện một hố sâu 3-4 m, chiều dài 12 m, chiều rộng 6 m, Li Xianhui, quan chức bộ phận truyền thông của quận Long Cảng, cho hay.

"Sau cuộc tìm kiếm suốt đêm, chúng tôi tìm thấy 5 thi thể. Một người bị thương nhẹ", ông Li nói.

Danh tính của 4 nạn nhân đã được xác định. Đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm xem có thêm nạn nhân nào nữa hay không và tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

"Điều tra tại hiện trường cho thấy vụ sụt lún bắt nguồn từ những cơn mưa liên tiếp trong nhiều ngày qua gây xói mòn trong hệ thống cống rãnh. Kết quả là phần đất dưới khu công nghiệp bị nước mưa cuốn trôi", Global Times dẫn nguồn văn bản được ông Li gửi đến cho hay. "Tuy nhiên lý do cụ thể cần một cuộc điều tra chi tiết của một tổ chức chuyên môn", văn bản viết thêm.

Theo Nanfang Daily, trước khi vụ sập đường xảy ra, cơ quan khí tượng địa phương gửi cảnh báo đến người dân về lượng mưa lớn trong ngày 20-21/5 và yêu cầu người dân cẩn thận khi đi ra đường. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chỉ trích nhà chức trách về vụ tai nạn nghiêm trọng và cho biết không cảm thấy an toàn, không tin tưởng vào chất lượng các con đường.

"Bây giờ đi bộ cũng đầy rủi ro", một người dùng mạng xã hội Sina Weibo viết.

Những người khác đổ lỗi cho sự phát triển nhanh chóng của khu đô thị gây ra sự cố trên. "Con người đã bòn rút nước ngầm quá mức và xây lên những tòa nhà chọc trời nên những vụ sụt lún như thế này không có gì là đáng ngạc nhiên", một người cho hay.

Đây là vụ sụt lún thứ ba ở Thâm Quyến kể từ đầu năm. Hôm 26/3, một miệng hố rộng 5 m, sâu 12 m, xuất hiện ở quận Phúc Điền làm một nhân viên bảo vệ rơi xuống hố, tử vong.

20 ngày sau, một hố sâu 8 m với đường kính 5 m lại xuất hiện ở quận Nam Sơn. Không có thương vong trong sự việc nhưng các nhân viên cứu hộ phát hiện hệ thống đường ống dẫn nước mục nát, vốn được sử dụng từ những năm 1990 và rất mỏng, là nguyên nhân gây ra sự cố sụt đường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn