Báo Tây sốc vì "tàu hỏa chạy qua phòng ngủ" ở VN

Thứ sáu, 24/05/2013, 07:16
 Tờ Independent của Ireland vừa đăng tải clip có tựa đề “Sốc: Tàu hỏa lách qua khoảng cách hẹp giữa những ngôi nhà ở Việt Nam”.

Nhiều người đã tỏ ra không tin nổi cảnh tượng “tàu hỏa chạy qua phòng ngủ” ở Việt Nam là sự thật.

Clip dài chưa đến một phút, ghi lại cảnh một đoàn tàu băng qua khu dân cư gần ga Hà Nội, nơi những ngôi nhà được xây dựng sát với đường tàu.

Tờ Independent nhận xét, sống gần ga tàu hỏa đối với nhiều người là một lợi thế, nhưng với một số cư dân Hà Nội, đây lại là một điều phiền toái. 

Mỗi ngày, vào lúc 4 giờ chiều và 7 giờ tối, đoàn tàu lại chạy qua con đường chật hẹp, có khi chỉ cách các ngôi nhà chưa đầy gang tay. Khi đoàn tàu đến gần, mọi người đồng loạt rút vào trong nhà, xe dựng ngoài được chuyển đi để tránh xảy ra va chạm. 

Chỉ có tiếng còi là dấu hiệu cảnh báo người dân rằng đoàn tàu đang chạy qua, ngoài ra không có biện pháp bảo vệ nào khác. Trong quá khứ đã từng có những vụ tai nạn tàu hỏa tại khu vực này được ghi nhận.

Clip của Independent đã được nhiều tờ báo Anh đăng lại và xuất hiện cả trên trang Youtube, thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Nhiều người đã tỏ ra không tin nổi cảnh tượng “tàu hỏa chạy qua phòng ngủ” ở Việt Nam là sự thật.

Theo Kienthuc

tau hoa

 

Các tin cũ hơn