Tượng Phật “sắc dục” trong quán bar gây xôn xao mạng

Thứ năm, 23/05/2013, 23:23
Bức tượng Phật ôm trong lòng một phụ nữ khỏa thân được đặt trong một quán bar ở Trung Quốc đang gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.

Ông chủ họ Lin đã cho đặt bức tượng lớn, chiều cao khoảng 4m, ngay tại khu vực chính của quán bar của mình có tên Yanyu (tạm dịch: trải nghiệm thơ mộng) ở thành phố Lệ Giang (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Thành phố này là một địa điểm du lịch lãng mạn nổi tiếng ở Trung Quốc, mỗi năm thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan với hy vọng tìm kiếm tình yêu.  

Nhưng những bức ảnh chụp tượng Phật này nhanh chóng được truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng Trung Quốc và ngay lập tức gặp phải sự chỉ trích từ phía các quan chức địa phương và cộng đồng mạng. Đa phần người xem cho rằng, bức tượng có tạo hình được cho là quá sắc dục, mang tính chất báng bổ thần linh và không phù hợp với văn hóa truyền thống của người Trung Quốc. 

tuong phat

 Bức tượng Phật ôm một phụ nữ khỏa thân được đặt trong quán bar. 

Một thành viên bình luận trên trang mạng QQ: “Bức tượng đã báng bổ đấng thần linh. Ông chủ sẽ bị báo ứng và đó chỉ còn là vấn đề thời gian”.

Một thành viên khác bức xúc: “Cuối cùng rồi thế nào họ cũng sẽ bị trừng phạt vì đã phỉ báng đức tin truyền thống của người Trung Quốc đến mức như vậy”. 

tuong phat

 Bức tượng ngay lập tức bị cư dân mạng TQ "ném đá". 

Trước những chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng, ông chủ Lin cho biết, ông đặt làm bức tượng đáng giá hàng triệu Nhân dân tệ này ở Ấn Độ và nó mới được chuyển tới quán bar vào tháng 4 năm nay. 

Lin khẳng định: “Tượng này có tên là “Tượng Phật hạnh phúc” có nguồn gốc từ Phật giáo Tây Tạng. Tượng đàn ông là biểu tượng cho giới luật, tượng đàn bà là biểu tượng cho trí tuệ. Không nên nhìn bức tượng với cái nhìn trần tục”.  

Cũng theo lời giới thiệu của Lin, bức tượng trưng bày trong quán bar của ông sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho mọi người đến tham quan, đặc biệt trong tình yêu và hôn nhân.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn