Bình Định: Ăn xin bủa vây cổng chùa ngày Phật đản

Thứ sáu, 24/05/2013, 10:35
 Nắm bắt được tâm lý từ bi người đến chùa dịp lễ Phật đản, đội quân chuyên hành nghề ăn xin đã đổ về các cổng chùa, nài nỉ lòng hảo tâm của những người đi lễ Phật.

Tối 23/5, mừng Đại lễ Phật đản, đông đảo tăng ni, phật tử, người dân và cả du khách đã đổ về các chùa trong nội thành Quy Nhơn. Đón sẵn dịp này, hàng chục người ăn xin đã bủa vây trước các cổng chùa, không bỏ lỡ dịp "làm ăn" hiếm có.

 an chay

Người ăn xin khỏe mạnh hơn người cho tiền 

Tại chùa Long Khánh (TP Quy Nhơn), hàng chục người ăn xin ngồi xếp hàng trước cổng chùa đưa chiếc nón rách ra xin bố thí. Nhiều người chưa kịp cho đã bị chèo kéo, níu tay, bắt phải cho bằng được.

Đa số đội quân ăn xin là người già, có người tàn tật, cũng có những người trông còn trẻ, rất béo khỏe... Đặc biệt có những người mặc bộ quần áo bệnh nhân, không rõ của bệnh viện nào, cũng đứng thiểu não xin tiền. Trong số này không thiếu các gương mặt quen thuộc hàng ngày vẫn lang thang dọc các con đường trong thành phố, vào các quán cà phê, quán ăn xin tiền du khách. 

an chay

Người ăn xin tại chùa Hiển Nam (TP Quy Nhơn)

an chay

Những hình ảnh phản cảm trong ngày lễ Phật đản

an chay

 Ăn xin bủa vây chùa Long Khánh.

Thời điểm này học sinh đang nghỉ hè, có một lượng không nhỏ ở huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên) cũng “đổ bộ” vào TP Quy Nhơn đi xin ăn.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn