Kỳ án vườn mít: Viện KSND Tối cao đến thực địa hiện trường

Thứ sáu, 24/05/2013, 11:13
Sáng ngày 23/5, đoàn cán bộ Viện KSND Tối cao do kiểm sát viên cao cấp Võ Văn Thêm (Viện Phúc thẩm 3, người giữ quyền công tố tại phiên toà phúc thẩm) làm trưởng đoàn đã đến thực địa trang trại trồng cao su của ông Dương Bá Tuân tại xã An Khương, huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) - nơi xảy ra vụ kỳ án vườn mít.

Chuyến đi của đoàn theo sự chỉ đạo của cấp trên, mục đích nhằm để kiểm tra lại hiện trường và làm sáng tỏ vụ án vườn mít liên quan đến bị cáo Lê Bá Mai, người bị tuyên phạm tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Lê Bá Mai

Ông Thêm đi theo sự chỉ dẫn của ông Trần Văn Sinh (nguyên Công an viên xã An Khương, người đầu tiên tiếp cận vụ án cũng như mời Lê Bá Mai đến trụ sở Công an xã An Khương làm việc và sau đó Lê Bá Mai bị bắt).

Ông Dương Bá Tuân, chủ trang trại, cho biết ông hoàn toàn bất ngờ về việc đoàn đến. Khi ông hỏi đoàn đi đâu thì được một cán bộ công an giải thích là đưa cán bộ tòa tối cao và viện tối cao đến thăm trang trại.

Ông Tuân yêu cầu phải có giấy giới thiệu hay sự giới thiệu của cơ quan chức năng thì mới được vào trang trại, bởi ông là chủ nhà thì ông Thêm cho biết, không cần phải trình các thủ tục trên.

Sau đó ông Tuân yêu cầu đoàn vào nhà (nằm trong khuôn viên trang trại) lập biên bản và đoàn đã đồng ý lập biên bản có chữ ký của các bên liên quan.

“Cách nay ba ngày (21/5), có ba người sau đó được xác định là các cán bộ cũng tự ý chui hàng rào vào trang trại của tôi. Khi bị người làm công phát hiện thì các cán bộ này tự ý rời khỏi trang trại” - ông Tuân nói.

Trước đó ngày 13/5, bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng đã đến nơi đã xảy ra kỳ án vườn mít nhằm thực địa hiện trường.

Lý do khiến bà Thu (dù tuổi đã cao) đi thực địa bởi vụ án Lê Bá Mai đã kéo dài quá lâu, gây lãng phí tiền của cho xã hội, trong vụ án có nhiều vi phạm tố tụng, cần làm rõ, nếu oan sai thì phải giải oan và chấp nhận sự thật.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích