Xe biển xanh "hộ tống" Nick Vujicic ở Hà Nội

Chủ nhật, 26/05/2013, 16:12
Công an TP.Hà Nội bố trí xe biển xanh hú còi để "hộ tống" Nick Vujicic từ sân bay về trung tâm TP. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công an TP.Hà Nội việc bố trí lực lượng cảnh sát dẫn đường ở sự kiện này là hợp lý.

Chiều 25/5, trả lời báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP.Hà Nội), khẳng định ở Hà Nội hoàn toàn không có chuyện vệ sĩ lạm quyền hú còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic từ sân bay Nội Bài về trung tâm TP.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông cùng Công an TP.Hà Nội, TP.HCM làm rõ việc nhiều vệ sĩ “lạm quyền” khi hú còi, vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic, Phòng CSGT Hà Nội đã kiểm tra, báo cáo rõ sự việc trên với Công an TP.Hà Nội, Bộ Công an.

xe công 

Đoàn mô tô phân khối lớn và chiếc ô tô biển xanh hộ tống Nick Vujicic tại Hà Nội

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết qua kiểm tra sự việc xác định có một số xe phân khối lớn thuộc các đội chơi xe mô tô có chạy theo phía sau đoàn dẫn đường. Còn các chiến sĩ làm nhiệm vụ đều thực hiện theo đúng quy định, nếu phát hiện người nào vi phạm sẽ kịp thời xử lý.

Đại tá Thắng đề nghị, nếu người nào có hình ảnh ghi lại lực lượng chức năng vi phạm có thể cung cấp chứng cứ để Phòng CSGT có căn cứ xử lý.

Trước đó, ngày 23/5, tại Hà Nội, phương tiện thông tin đại chúng đăng tải hình ảnh đoàn đón Nick Vujicic từ sân bay Nội Bài về khách sạn, dẫn đầu là một chiếc xe ô tô biển xanh BKS 31A-2121 được cho là của CSGT Hà Nội. Tham gia dẫn đoàn còn có 6 chiếc xe mô tô phân khối lớn thuộc sở hữu của câu lạc bộ mô tô thể thao Hà Nội. Đội xe máy này hú còi inh ỏi gây huyên náo các tuyến phố khi đoàn xe đi qua.

Đại tá Thắng cho rằng, việc bố trí lực lượng cảnh sát dẫn đường ở sự kiện này là hợp lý, vì trước đó dự báo khả năng sẽ có đông đảo người hâm mộ quan tâm, dễ xảy ra tình trạng người dân tràn ra đường hoặc dừng xe để xem, làm mất trật tự, tắc nghẽn giao thông.

“Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông, chứ cảnh sát không chỉ làm nhiệm vụ dẫn đường khi lãnh đạo cao cấp làm nhiệm vụ”, Đại tá Thắng cho hay.

 

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn