Nhặt được hơn 60 triệu, SV đăng Facebook tìm người mất

Thứ sáu, 31/05/2013, 14:39
Thông tin một nam sinh tình cờ nhặt được số tiền 60 triệu đồng và đăng lên trang cá nhân để tìm người mất khiến cộng đồng xôn xao.

Theo đó, sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tên Hoàng Vũ đã đăng lên Facebook cá nhân tấm hình chụp một cọc tiền lớn và chia sẻ, vào đầu giờ chiều hôm qua ngày 27/5, Vũ ra tiệm tạp hóa mua một chai nước giải khát.

nhat duoc

Số tiền 60 triệu đồng được Vũ chụp lại và đăng lên Facebook rao tìm người mất. Ảnh: Fb

Qua một ngã tư, Vũ tình cờ phát hiện một bao đen bên một thùng rác, bên trong có một cọc giấy. Có linh tính, Vũ chạy về nhà, mở bao ra thì phát hiện một xấp tiền, kèm theo tờ giấy ghi con số 61270, tương đương với số tiền 61 triệu 270 nghìn đồng, kèm theo một chữ ký rất đẹp được Vũ đoán là của con gái. Do không biết số tiền thuộc về ai nên Vũ đành đăng lên Facebook cá nhân tìm, với hy vọng biết đâu chủ nhân số tiền đọc được, và chia sẻ nếu ai biết được thì liên hệ với Vũ để lấy lại.

Sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ của Vũ thu hút khá đông sự chú ý của bạn bè xung quanh. Trả lời các thắc mắc của bạn bè, Vũ xác nhận sự việc là có thật, đồng thời cho biết vì mình từng mất tiền nên mình hiểu rõ cảm giác của người mất.

Vũ cam đoan sẽ không có tình trạng nhận bừa số tiền, vì đã có chữ ký của người mất trên tờ giấy bọc tiền xác nhận (Vũ không đăng hình chụp chữ ký). Vũ cũng nói vui rằng, đăng lên để xem có ai nhận không, và nếu họ nhận “chắc cũng cho mình vài tờ đấy”.

nhat duoc

Đoạn chia sẻ của Vũ về số tiền nhặt được được cộng đồng phản hồi tích cực. Ảnh chụp màn hình.

Việc làm của Vũ nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng. Trên một diễn đàn lớn dành cho phụ nữ, câu chuyện về Vũ được nhiều bình luận khen ngợi. Không ít người còn tỏ ra bất ngờ vì việc làm tốt đầy hiếm hoi của Vũ và phân vân không biết liệu có nên tin về chuyện này. Nick Kazumy chia sẻ: “Trên đời vẫn còn nhiều người tốt mà, cảm ơn Hoàng Vũ!”.

Nhiều thành viên kêu gọi lẫn nhau xem ai ở Đà nẵng thì chia sẻ thông tin này giúp Vũ để người bị mất nhanh chóng tìm lại được tiền. Tuy nhiên, một số ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng đây là một vụ việc không có thật, được dựng lên với mục đích câu “like”, gây chú ý là chủ yếu.

Chia sẻ với PV, Hoàng Vũ cho biết, tính đến chiều ngày 28/5, tức là một ngày sau khi thông tin trả lại số tiền nhặt được của Vũ được đăng tải, hiện vẫn chưa có liên hệ với Vũ để nhận lại số tiền, chỉ có một số bạn tỏ ý đùa cợt. Với những nghi ngờ cho rằng mình dựng chuyện để được nổi tiếng, Vũ bình tĩnh cho biết, mình sẽ không phản hồi gì về những ý kiến đó cả.

nhat duoc

Vũ trả lời thắc mắc của bạn bè về chuyện mình trả lại số tiền nhặt được. Ảnh chụp màn hình.

“Vũ đưa lên để biết đâu người mất hay bạn bè người mất thấy, họ có thể tìm lại được thôi, vì Vũ nghĩ đây là số tiền tương đối lớn, cỡ vài triệu mình lấy có thể không ảnh hưởng gì đến người mất, nhưng nhiều thế này biết đâu người ta có việc quan trọng thì sẽ rất tội họ”, chàng sinh viên Kinh tế phân trần.

Trả lời thắc mắc sẽ xử lí số tiền ra sao nếu không có người nhận, Vũ chia sẻ cậu bạn sẽ liên hệ với một hội từ thiện nào đó ở Đà Nẵng và quyên góp một phần. “Còn lại, Vũ sẽ thực hiện điều mình đang muốn là kinh doanh, chừng này cũng là kha khá để khởi nghiệp với một sinh viên kinh tế như Vũ rồi”, Vũ tâm sự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn