TP.HCM: Đường dây lừa phụ nữ ra nước ngoài lấy chồng lĩnh án

Thứ sáu, 31/05/2013, 14:02
Lợi dụng những cô gái nhẹ dạ cả tin, một nhóm phụ nữ đã lừa họ để bán cho mấy gã đàn ông ngoại quốc rồi chia nhau số tiền công, "hoa hồng" hậu hĩnh.

Ngày 30/5, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong đường dây buôn người. Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm mà TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên.

Các bị cáo tại tòa phúc thẩm

Theo đó, bị cáo Phạm Thị Hồng Đức (61 tuổi, ngụ Tây Ninh) bị tuyên phạt 12 năm tù; bị cáo Trần Thị Thanh Huệ (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) 7 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Dúng (48 tuổi, ngụ Tây Ninh) 6 năm tù; bị cáo Phạm Thị Mơ (32 tuổi, ngụ Tây Ninh) 5 năm tù với tội danh “mua bán người”.

Cũng trong vụ án này, tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tâm (41 tuổi, ngụ Tây Ninh) 10 năm tù, bị cáo Trần Thị Thủy 3 năm tù cùng về tội: “mua bán người” nhưng 2 bị cáo không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2012, Nguyễn Thị Dúng và Phạm Thị Mơ từ Tây Ninh đến TPHCM gặp và quen Trần Thị Thanh Huệ cùng một người đàn ông tên Xuân (người Trung Quốc, không rõ họ và địa chỉ).

Được biết Xuân làm nghề dẫn đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm các cô gái Việt Nam mua về làm vợ. Mơ, Dúng, Huệ và Xuân đã bàn bạc thống nhất hình thành đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài để lấy tiền tiêu xài.

Theo thỏa thuận, Xuân có nhiệm vụ dẫn những đàn ông Trung Quốc đến Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi báo cho Huệ ra đón vào TPHCM. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Mơ đón những người này về khách sạn nghỉ, chờ xem mặt để chọn lựa các cô gái.

Các bị cáo bị bác kháng cáo xin giảm nhẹ

Dúng có nhiệm vụ tuyển chọn và đưa các cô gái Việt Nam đến cho những người đàn ông Trung Quốc xem mặt. Với các cô gái được chọn, Dúng sẽ làm thủ tục cho họ xuất cảnh sang Trung Quốc. Với mỗi người phụ nữ bán được, Dúng nhận từ Xuân 45 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, Dúng về Tây Ninh nhờ Tâm tìm kiếm các cô gái Việt Nam để lừa bán, Dúng trả cho Tâm 27 triệu đồng với mỗi cô gái lừa được. Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2011 đến tháng 8/2012 các bị cáo trên đã dụ dỗ được 17 phụ nữ đưa sang Trung Quốc, Malayxia để ép làm vợ với những người đàn ông tại đây.

Ngày 27/8/2012 Huệ và Mơ đã bị Phòng Cảnh sát hình sự công an Tây Ninh kết hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và công an quận Tân Bình (TPHCM) bắt quả tang tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi đang làm thủ tục cho hai phụ nữ, cùng một người đàn ông lên máy bay để ra Hà Nội.

Theo kế hoạch, các đối tượng sẽ giao những người phụ nữ này cho một người tên Xuân đưa sang Trung Quốc bằng đường bộ để gả bán cho người khác làm vợ. Từ đây, đường dây buôn người đã bị phanh phui và các đối tượng lần lượt sa lưới pháp luật.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ