Nghi án lô hàng măng cụt trên MH370 giấu thuốc nổ

Thứ năm, 03/04/2014, 09:56
Cảnh sát Malaysia xác nhận, họ đang thẩm vấn các công nhân nông trại xử lý lô hàng 4 tấn măng cụt trên chuyến bay MH370 vì lo ngại chúng chứa vật liệu nổ trong ruột.

MH370

Các đội tìm kiếm quốc tế rà soát mặt biển, truy tìm dấu vết MH370.

Tổng thanh tra Malaysia, ông Tan Sir Khalid Abu Bakar, cho biết cảnh sát nước này đang điều tra danh tính người trả tiền để thuê vận chuyển, địa chỉ người nhận, những người thu hoạch và đóng gói lô hàng từ một vườn cây ăn quả ở Muar, thị trấn nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 150km về phía Đông Nam.

Theo Daily Mail, tổng thanh tra Bakar thừa nhận, nguyên nhân máy bay biến mất có thể mãi mãi là bí ẩn. Tuy nhiên, ông đã loại trừ hoàn toàn khả năng 227 hành khách liên quan tới sự biến mất của chuyến bay. Các thành viên phi hành đoàn vẫn nằm trong diện điều tra. Bốn giả thuyết bao gồm không tặc, phá hoại, bất ổn tâm lý và vấn đề cá nhân của các thành viên phi hành đoàn vẫn là trọng tâm điều tra.

Hiện tại, nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia dồn trọng tâm vào khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, nơi máy bay Malaysia có thể tới dựa theo lượng nhiên liệu và thời gian hoạt động của các động cơ. Ít nhất 20 máy bay và tàu đang rà soát khu vực nhằm phát hiện và kiểm tra mọi mảnh vỡ tình nghi. Hàng loạt thiết bị dò tìm hộp đen tối tân đã có mặt ở khu vực này nhưng diện tích tìm kiếm quá lớn khiến chúng không thể phát huy hiệu quả. Trong khi đó, lượng pin của các hộp đen chỉ đủ để duy trì các thiết bị phát tín hiệu còn chưa đầy một tuần nữa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn