Chìm phà Sewol: Đánh cá vớt được thi thể nạn nhân

Thứ năm, 01/05/2014, 22:36
Hôm qua, một chiếc thuyền đánh cá kéo được thi thể của một nạn nhân giữa biển khơi, cách khu vực cứu hộ 2km.

"Điều này khiến chúng tôi nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc không để bị mất các thi thể nạn nhân", Park Seung-Ki, người phát ngôn của Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc, nói.

chim pha

Thân nhân các nạn nhân vụ chìm phà Sewol đau đớn khóc.

Hàng loạt tấm lưới được thả xuống khu vực biển xung quanh phà Sewol từ 6 ngày trước. Hoạt động tìm kiếm những ngày qua bị đình trệ do dòng chảy mạnh và mảnh vỡ chặn lối vào một số cabin phía trong con phà chìm. Các đội thợ lặn vẫn chưa thể tiếp cận 22 trong tổng số 66 cabin. Dòng chảy mạnh cũng có thể đẩy thi thể nạn nhân ra vùng biển rộng.

Khoảng 160 người, là người thân của các em học sinh đã được tìm thấy thi thể, tập trung ở Jindo hôm nay để động viên những gia đình vẫn đang mòn mỏi chờ đợi. Họ yêu cầu phải tìm bằng được thi thể của nạn nhân bị mất tích trước khi tiến hành nâng phà.

Thuyền trưởng phà Sewol và 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ để điều tra. Chủ sở hữu phà đang trở thành tâm điểm của cuộc điều tra mở rộng. Tuy nhiên, phần lớn những lời chỉ trích công khai đang nhằm vào chính phủ Hàn Quốc.

Tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và thiếu sót trong công tác giám sát quản lý hoạt động thương mại của Hàn Quốc được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến thảm họa chìm phà. Trong khi đó, nhiều quan chức bị cho là không có phản ứng cứu hộ kịp thời.

chim pha

Bé trai trong bức ảnh này đã ra đi mãi mãi trong vụ chìm phà Sewol.

Nguyên nhân chính xác khiến phà Sewol gặp tai nạn vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc phà đột ngột rẽ có thể khiến hàng hóa trên phà di chuyển, dẫn tới việc con phà bị nghiêng về một phía trước khi chìm xuống biển. Họ cũng đang xác thực những báo cáo về việc con phà chở hàng hóa có khối lượng gấp ba lần mức cho phép.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye hôm 29/4 xin lỗi công chúng do phản ứng ban đầu của chính phủ còn yếu kém trong vụ chìm phà làm hơn 300 người chết và mất tích.

Sau hai tuần từ khi xảy ra vụ lật phà, Hàn Quốc thông báo có 213 người chết và còn 89 người mất tích. Đây được coi là thảm hỏa tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong thời bình.

Theo NDT

Các tin cũ hơn