Pakistan: Giao tranh tại sân bay tiếp diễn, 28 người đã chết

Thứ hai, 09/06/2014, 17:29
Không lâu sau khi quân đội Pakistan tuyên bố đã kiểm soát được sân bay tại Karachi sau 12 giờ đọ súng với các tay súng khủng bố, giao tranh tại đây lại tiếp diễn. Cho đến nay, ít nhất 28 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 kẻ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra tại một khu nhà ga được sử dụng làm nơi đón các chuyến bay VIP và máy bay chở hàng, tại sân bay quốc tế của Karachi. Không ít nạn nhân thiệt mạng là nhân viên của sân bay.

Khói bốc lên từ sân bay sau vụ tấn công

Khói bốc lên từ sân bay sau vụ tấn công.

Các cuộc đụng độ mới đã nổ ra chỉ ít giờ sau khi quân đội nước này tuyên bố giành lại quyền kiểm soát sân bay và 10 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Chính quyền Pakistan khẳng định Taliban đứng đằng sau vụ tấn công này.

Shahidullah Shahid, một người phát ngôn của mạng lưới khủng bố này tuyên bố với báo giới rằng: “Đây là một thông điệp gửi tới chính quyền Pakistan rằng, chúng tôi vẫn còn sống để đáp trả việc sát hại những người vô tội trong các vụ ném bom vào làng mạc của họ”.

Hầu hết những nhân viên tại nhà ga bị thiệt mạng là nhân viên an ninh của Lực lượng an ninh sân bay (ASF), và một số nhân viên của hãng hàng không. Ít nhất 14 người khác bị thương.

Toàn bộ các chuyến bay tới đây đã phải chuyển hướng sang các sân bay khác.

“Được huấn luyện bài bản”

Quân đội Pakistan cho biết tổng cộng 10 tay súng, chia làm hai nhóm đã ập vào sân bay quốc tế Jinnah vào khoảng 23 giờ giờ địa phương (18 giờ GMT) ngày 8/6.

Những kẻ này được cho là đã vào khu vực trên sử dụng thẻ giả, mặc dù cũng có thông tin cho biết những tên này đã cắt hàng rào thép gai.

Sau khi vào trong nhà ga, chúng đã ném lựu đạn và nã súng vào lực lượng bảo vệ sân bay.

Người đứng đầu tỉnh Sindh, ông Qaim Ali Shah, cho biết những kẻ tấn công “đều được huấn luyện bài bản”. “Kế hoạch của chúng đã được vạch ra kỹ lưỡng từ đầu”, vị quan chức này cho biết và nói thêm rằng, các nghi phạm đã tìm cách phá hủy một số máy bay nhưng không thành công.

Bảy trong số những tên này sau đó bị bắn chết trong một cuộc đọ súng kéo dài đến tận 4 giờ 30 sáng nay. Ba kẻ còn lại đã tự kích nổ khối thuốc nổ mang theo.

3 nghi phạm đã tự kích nổ bom mang theo người

Ba nghi phạm đã tự kích nổ bom mang theo người.

Vụ tấn công khiến kho hàng bị cháy, nhưng không máy bay nào bị hư hại.

Các quan chức quân đội cho biết, có dấu hiệu cho thấy một vài tay súng có thể là người nước ngoài.

Nhóm khủng bố Tehreek-e-Taliban Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ việc, và khẳng định vụ tấn công để trả đũa cho thủ lĩnh quá cố Hakimullah Mehsud của họ bị thiệt mạng trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tháng 11 năm ngoái.

Shahidullah Shahid khẳng định với hãng tin AFP rằng: “Pakistan sử dụng các vòng đàm phán hòa bình làm công cụ chiến tranh…Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi đã trả thù cho một người (Mehsud), chúng tôi phải trả thù cho hàng trăm người khác”.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn