Hoa hậu Thái trả vương miện vì miệt thị phe Áo đỏ

Thứ ba, 10/06/2014, 08:17
Chưa đầy một tháng sau khi lên đỉnh vinh quang, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014 trả lại vương miện do dư luận nổi giận với bình luận chính trị của cô trên mạng xã hội.

Trong một cuộc họp báo hôm 9/6, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014, Weluree Ditsayabut, thông báo cô muốn trả lại danh hiệu, AP đưa tin. Nữ diễn viên 22 tuổi nói rằng ban đầu cô rất vui vì đoạt giải cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hôm 17/5, song việc cộng đồng mạng đả kích cô vì những bình luận chính trị khiến cô cảm thấy đau đớn. Weluree khóc trong cuộc họp báo. Với quyết định này, cô sẽ không tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2014.

Nhập mô tả cho ảnh
Weluree Ditsayabut (giữa) và hai Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan hôm 17/5. Cô là diễn viên và từng dẫn chương trình truyền hình. Ảnh: AP

Dư luận phẫn nộ và công kích Weluree sau khi cô đăng lên mạng xã hội những lời bình luận tiêu cực đối với phe Áo đỏ - lực lượng ủng hộ chính phủ mà quân đội vừa lật đổ hồi tháng 5. Cô cáo buộc phe Áo đỏ chống đối Hoàng gia, đồng thời kêu gọi chính quyền trừng phạt các thủ lĩnh Áo đỏ.

"Những người Áo đỏ, hãy biến khỏi đây. Đất Thái Lan trở nên bẩn thỉu vì những người chống đối Hoàng gia như các vị", Weluree viết như vậy vào giữa tháng 11 năm ngoái, trước khi cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Thái Lan.

Weluree tâm sự rằng những lời lẽ giận dữ và cay nghiệt của dư luận trên mạng khiến cô không còn cảm thấy vui vì trở thành Hoa hậu.

"Khi tôi thấy mẹ không thể ngủ vào buổi tối, tôi cũng trằn trọc", cô nói.

Bình luận của Weluree đối với phe Áo đỏ cho thấy quan điểm của tầng lớp thượng lưu và trung thành với Hoàng gia tại Thái Lan đối với chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Khi cô đăng lời bình phẩm cay nghiệt đối với phe Áo đỏ vào tháng 11/2013, những người chống Yingluck đã bắt đầu chiến dịch biểu tình dai dẳng để lật đổ chính phủ do bà lãnh đạo.

Tòa án Hiến pháp phế truất Thủ tướng tạm quyền Yingluck vào tháng 5 sau khi kết luận bà lạm quyền. Hôm 22/5, quân đội đã thực hiện cuộc đảo chính êm thấm để lật đổ nội các của bà.

Phe Áo đỏ là lực lượng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang sống lưu vong sau cuộc đảo chính quân sự vào năm 2006. Phần lớn người thuộc phe Áo đỏ sống ở các khu vực nông thôn phía Bắc và Đông Bắc Thái Lan. Họ ủng hộ Thaksin bởi các chính sách ưu đãi đối với nông dân và người nghèo khi ông cầm quyền.

Theo Zing

Các tin cũ hơn