Australia tổ chức quốc tang tưởng nhớ nạn nhân MH17

Thứ ba, 22/07/2014, 08:13
Chính phủ Australia đang cân nhắc tuyên bố tai nạn máy bay ở Ukraina là một vụ tấn công khủng bố, đồng thời thông báo quốc tang tưởng niệm nạn nhân của thảm họa hôm 17/7.

Australia tuyên bố quốc tang hai tuần để tưởng nhớ các công dân Australia thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở miền đông Ukraina hôm 17/7, hãng  Itar Tass ngày 21/7 dẫn lời Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết.

Ngoài ra, Chính phủ Australia đang xem xét tuyên bố thảm kịch MH17 ở Donetsk là một vụ tấn công khủng bố. Theo đó, thân nhân của các hành khách Australia trên chuyến bay MH17 có thể nhận khoản tiền bồi thường là 75.000 USD.

Thủ tướng Australia Tony Abbott và phu nhân dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ MH17 tại nhà thờ St Mary ở thành phố Sydney. Ảnh: Itar Tass
Thủ tướng Australia Tony Abbott và phu nhân dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ MH17 tại nhà thờ St Mary ở thành phố Sydney hôm 20/7. Ảnh: Itar Tass

Trước đó, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã ra lệnh treo cờ rủ tại tất cả các cơ quan chính phủ ở trong và ngoài nước vào ngày 19/7.

Ông Abbott cho biết thêm rằng, các chuyên gia Australia đã tới Kiev và đang chờ đợi để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Đứng đầu đoàn chuyên gia của Australia là cựu chỉ huy các lực lượng vũ trang Australia, Tướng không quân về hưu Angus Houston. Ông Houston từng chỉ huy trung tâm điều phối quốc tế trong vụ tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines biến mất tại vùng biển Ấn Độ Dương hồi tháng 3.

Hôm 17/7, chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ tại Donetsk – khu vực giao tranh giữa lực lượng Chính phủ Ukraina và phe ly khai. Trong số 298 người thiệt mạng đến từ 12 quốc gia, 28 nạn nhân là người Australia.

Theo Zing

Các tin cũ hơn