Hàn Quốc tìm thấy xác chủ tàu Sewol

Thứ ba, 22/07/2014, 08:36
Thi thể của người đàn ông được tìm thấy vào tháng trước đã được xác nhận là của Yoo Byung-Eun, nhà phiệt tài kinh doanh nổi tiếng bị truy nã trong thảm họa đắm tàu Hàn Quốc hồi tháng 4 vừa qua.

Một cuộc tìm kiếm quy mô rộng khắp cả nước đã được phát động sau khi ông Yoo bỏ trốn.

Một cuộc tìm kiếm quy mô rộng khắp cả nước đã được phát động sau khi ông Yoo bỏ trốn.

Mẫu DNA lấy từ thi thể đã bị phân hủy phù hợp với DNA của anh trai ông Yoo và một dấu vân tay cũng “khẳng định đó là của Yoo Byung-Eun”, Woo Hyung-Ho, cảnh sát trưởng quận Suncheon, nơi thi thể được tìm thấy cho biết trong cuộc họp báo vào hôm nay 22/7.

Tỷ phú Yoo Byung-eun đã biến mất ngay sau thảm họa đắm tàu tàu Sewol ngày 16/4 vừa qua, thảm họa khiến hàng trăm người, hầu hết là học sinh trung học, thiệt mạng.

Cảnh sát đã tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô khắp cả nước sau khi ông Yoo bỏ trốn.

Ông Yoo, 73 tuổi, là người đứng đầu gia đình sở hữu công ty điều hành phà Chonghaejin Marine Co. Ông bị cảnh sát truy nã vì các cáo buộc hình sự như lơ là công việc, biển thủ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, cảnh sát đã tìm thấy thi thể đã bị phân hủy của ông vào tháng trước ở một cánh đồng mận tại Suncheon, cách Nam Seoul khoảng 300km.

Nhiều thành viên gia đình ông đã bị bắt giữ và con gái ông, sống ở Pháp, hiện cũng đang đối mặt với lệnh dẫn độ, trong khi con trai cả đang bỏ trốn.

Người đàn ông được cho là giúp ông Yoo Byung-un bỏ trốn đã bị cảnh sát bắt giữ vào 11/6 trong cuộc lục soát một nhà thờ của ông Yoo.

Ngoài ra 4 tín đồ nhà thờ cũng bị bắt giam vì cáo buộc hỗ trợ ông Yoo trốn thoát. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm nhiều người khác đã giúp đỡ ông.

Cảnh sát đã treo thưởng 500 triệu won (gần 500.000 USD) cho thông tin dẫn tới bắt giữ ông Yoo và 100 triệu won để bắt giữ con trai ông, Yoo Dae-Kyun.

Vụ đắm tàu Sewol đã khiến cả Hàn Quốc bị sốc và chính phủ đã bị chỉ trích rất mạnh mẽ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn