Cận cảnh khu nhà mới của những cháu bé chùa Bồ Đề

Thứ sáu, 15/08/2014, 17:38
Các cháu nhỏ đang sống ở chùa Bồ Đề sẽ được Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật Thụy An tiếp nhận. Khu nhà các cháu ở khá khang trang, sạch đẹp và tiện nghi.

Trong cuộc họp ngày 11/8 của UBND quận Long Biên và các cơ quan chức năng để bàn biện pháp về việc nuôi dưỡng trẻ tại chùa Bồ Đề sau vụ án buôn bán trẻ em, Sở LĐTB&XH đã khẳng định, chùa Bồ Đề không đủ điều kiện thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội. Vì vậy, số trẻ em đang nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật Thụy An (Ba Vì - Hà Nội).

Ngay trong cuộc họp ngày 11/8, Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo các Trung tâm bảo trợ xã hội sẵn sàng tiếp nhận các cháu. Ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em TP. Hà Nội cho biết: Trung tâm đã có văn bản gửi Sở LĐTB&XH sẵn sàng tiếp nhận các cháu ở chùa Bồ Đề.

Chiều ngày 14/8, trao đổi với PV, ông Phùng Công Lợi (Phó GĐ Trung tâm) cho biết: Trung tâm tiếp nhận các cháu ở chùa Bồ Đề lên đây là đúng với chuyên môn cũng như chức năng mà Thành phố giao phó. Khu nhà trung tâm mới xây xong sẽ được chọn làm nơi để các cháu được nhân viên Trung tâm chăm sóc một cách tận tình nhất.

Khu nhà mới xây gồm có 3 phòng lớn (rộng khoảng 35 mét vuông) mỗi phòng đều có công trình phụ khép kín, trang thiết bị điện đầy đủ cũng như vật dụng để chăm lo sức khỏe, thể chất cho các cháu.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Đức Hồng (GĐ Trung tâm) cho biết, khả năng tiếp nhận của Trung tâm là 50 cháu, số trẻ còn lại sẽ được Sở phân bổ tại một số Trung tâm khác.

Ở mỗi phòng đều có nhà tắm, nhà vệ sinh riêng nhưng phía Trung tâm vẫn đầu tư thêm bể nước ngoài trời để tiện việc chăm sóc.

Trước khu nhà là sân chơi, sắp tới sẽ được đầu tư và lắp đặt nhiều đồ chơi mới hơn.

Tại đây, tất cả các bé sẽ được nhân viên chăm sóc một cách tận tụy, nhiệt tình với lòng yêu thương vô bờ.

Tại khu vực phục hồi chức năng của trẻ được trang bị máy móc, thiết bị và được nhân viên hướng dẫn, tập huấn cho trẻ.

Trẻ vô tư vui đùa.

Ánh mắt trong veo khi nhìn thấy người lạ.

Cũng như giấc ngủ yên bình - đó là mong muốn của toàn xã hội khi các bé ở chùa Bồ Đề được sự chăm sóc của các nhân viên tại Trung tâm trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích