Hành khách nghi mắc Ebola sẽ được khử trùng tại sân bay

Thứ bảy, 16/08/2014, 08:16
Để phục vụ công tác khử khuẩn, Bộ Y tế yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM chuyển hệ thống khử trùng tự động lên đặt tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngày 15/8, Bộ Y tế có công văn gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM yêu cầu chuyển hệ thống khử trùng tự động lên đặt tại các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất để phục vụ công tác khử khuẩn, cách ly người nghi ngờ mắc bệnh trước khi vận chuyển bệnh nhân về các bệnh viện để điều trị.

Bộ Y tế đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị có liên quan tại cửa khẩu phối hợp để bố trí địa điểm lắp đặt hệ thống khử trùng lưu động.

Chậm nhất là chiều ngày mai (16.8), hệ thống khử trùng lưu động phải đi vào hoạt động.
Chậm nhất là chiều ngày mai (16/8), hệ thống khử trùng lưu động phải đi vào hoạt động.

Hiện nay, dịch Ebola vẫn diễn biến rất phức tạp tại Guinera, Leberia, Sierra Leone và Nigeria. Tính đến ngày 14/8 đã ghi nhận tổng cộng 1.975 trường hợp mắc trong đó có 1.069 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai việc lắp đặt, vận hành hệ thống khử trùng lưu động đi vào hoạt động chậm nhất trong ngày 16/8.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích