Dịch Ebola bị “đánh giá thấp”

Thứ bảy, 16/08/2014, 10:07
Cơ quan y tế của LHQ ngày 15/8 cho biết, quy mô đại dịch Ebola ở Tây Phi bị “đánh giá thấp” đồng thời cho rằng, cần có “biện pháp đặc biệt” để ngăn chặn dịch bệnh này.

Đội ngũ của Tổ chức Thầy thuốc không biên giới chuẩn bị mang thức ăn cho các bệnh nhân bị cách ly tại trung tâm điều trị ở Kailahun (Sierra Leone) - Ảnh: Reuters

AFP dẫn tuyên bố của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: “Nhân viên tại các ổ dịch có bằng chứng cho thấy số trường hợp mắc bệnh và tử vong tăng cao là do đánh giá thấp tầm quan trọng của dịch bệnh bùng phát. Sự bùng nổ dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Kế hoạch ứng phó hoạt động của WHO sẽ kéo dài trong vài tháng tới”.

Các thống kê chính thức cho thấy, số nạn nhân thiệt mạng do Ebola ở Tây Phi hiện tăng lên đến 1.069 người. Mỹ ra lệnh sơ tán thân nhân các nhân viên ngoại giao khỏi Sierra Leone, một trong ba quốc gia nằm ở trung tâm của sự bùng nổ dịch Ebola, cùng với Liberia và Guinea.

Hôm 14/8, Nigeria tuyên bố trở thành nạn nhân thứ tư, sau khi dịch Ebola bùng phát ở Lagos. Điều này có thể làm gián đoạn nghiêm trọng đến ngành công nghiệp dầu khí ở Nigeria nếu các công ty quốc tế buộc phải sơ tán nhân viên và ngừng hoạt động.

Theo CA Đà Nẵng

Các tin cũ hơn