Nguy cơ lây virus Ebola qua đường hàng không rất thấp

Chủ nhật, 17/08/2014, 08:39
Đi lại qua đường hàng không, thậm chí từ các nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola đều có nguy cơ thấp làm lây lan virus này.

Ngày 16/8, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều công ty vận chuyển hàng không đưa ra quan ngại về việc du lịch theo đường hàng không đến và đi từ các quốc gia đang có dịch bệnh có nguy cơ cao làm lan truyền virus Ebola.

aTổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nhân loại đang đánh giá thấp quy mô các ổ dịch Ebola ở Tây Phi,
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nhân loại đang đánh giá thấp quy mô các ổ dịch Ebola ở Tây Phi

Tuy nhiên, TS. Isabelle Nuttall (Tổ chức Y tế thế giới - WHO) khẳng định quan ngại này là không đúng, TS Nuttall cho rằng, cơ chế lây truyền của virus Ebola là do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh thông qua dịch tiết, chứ không giống như tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường không khí như cúm, lao.

TS Nuttall nhận định, đi lại qua đường hàng không, thậm chí từ các nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola, có nguy cơ thấp làm lây lan virus này .

Cục Y tế dự phòng, bộ Y tế ngày 16/8 đã cập nhật dịch bệnh Sốt xuất huyết do virus Ebola tại Tây Phi tới ngày 16/8: Số bệnh nhân mắc mới có 152 trường hợp được ghi nhận tại 4 quốc gia Tây Phi, trong đó có 76 tử vong.

Tích lũy từ đầu vụ dịch đến nay, tại 4 quốc gia Tây phi ghi nhận tổng cộng 2.127 trường hợp mắc bệnh do Ebola, trong đó có 1.145 tử vong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn