35 người trốn trong container để vào Anh

Chủ nhật, 17/08/2014, 09:38
35 người, gồm một người đã tử vong, được phát hiện trong một container tại bến tàu ở miền đông nước Anh hôm qua.
35 người trốn trong container để vào Anh
Bến cảng bến cảng Tilbury ở Essex, Anh. Ảnh: PA

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, các công nhân làm việc tại bến cảng Tilbury ở Essex, Anh phát hiện nhóm 35 người, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, trốn trong container nhằm nhập cư trái phép vào Anh, trên một chiếc tàu đến từ Zeebrugge, Bỉ.

"Các nhân viên tại cảng nghe thấy tiếng la hét và tiếng động mạnh vang ra từ container", ông Trevor Roe, cảnh sát trưởng hạt Essex, nói.

Một người đàn ông chết trước đó. Nhân viên y tế đã đưa nhóm người còn lại tới bệnh viện để điều trị trong tình trạng thân nhiệt giảm và mất nước trầm trọng.

Sở cảnh sát Essex cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân khiến người đàn ông tử vong. Cảnh sát sẽ lục soát tất cả các container khác nhằm đảm bảo không còn người trốn trong đó. Họ cũng không cung cấp thông tin chi tiết về việc nhóm người này đến từ đâu và trốn trong coitainer bao lâu.

Cảng Tilbury bên sông Thames là nơi bốc dỡ và vận chuyển hàng hóa với một lượng lớn container. Mỗi năm có hàng nghìn người nhập cư trái phép vào Anh, chủ yếu đến từ các nước như Afghanistan, Eritrea và Syria.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích