Nghị sĩ Ukraine lại choảng nhau “sứt đầu, mẻ trán” ở Quốc hội

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:01
Lãnh đạo Đảng Cấp tiến theo chủ nghĩa dân túy của Ukraine đã gần như bị hạ “knock out” trong một cuộc ẩu đả diễn ra ngay giữa hành lang của Quốc hội trong ngày hôm qua (14/8) sau khi ông này khiêu khích một nghị sĩ khác, cáo buộc đối thủ của mình là phớt lờ cảnh ngộ của các binh lính Ukraine đang chiến đấu ở miền Đông Ukraine.  
Ảnh minh họa

Đây là cảnh thường thấy trong Quốc hội Ukraine (Ảnh minh họa).

Ông Oleh Lyashko – người đứng thứ ba trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 7 vừa rồi ở Ukraine, đã bị choáng váng và gần như bất tỉnh sau khi bị giáng một quả đấm vào đầu trong cuộc ẩu đả đầy giận dữ giữa ông này với nghị sĩ độc lập Oleksandr Shevchenko.

"Hãy nhìn ông béo bụng phệ này. Thay vì đến Donbass và giúp đỡ những người lính của chúng ta, những người như ông ta lại đến Quốc hội để giơ tay”, ông Lyashko đã nói như vậy về người đồng nghiệp Shevchenko ngay trước khi ông này bị giáng một quả đấm mạnh từ người vừa bị ông khiêu khích.

Lãnh đạo Đảng Cấp tiến Lyashko đã từng đến thăm binh lính Ukraine đang chiến đấu ở các khu vực miền Đông hay còn gọi là Donbass. Đây là nơi đang chứng kiến những cuộc giao tranh, đụng độ đẫm máu giữa quân đội trung thành với Kiev và lực lượng ly khai thân Nga. Cuộc xung đột này bùng lên từ hồi giữa tháng 4. Hơn 2.000 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực ở nơi đây.

Trước đó, nghị sĩ Shevchenko đã cáo buộc ông Lyashko lợi dụng các chuyến đi kiểu như trên để tăng cường, củng cố cho hình ảnh cá nhân của ông này.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Lyashko tham gia vào một cuộc ẩu đả trong Quốc hội Ukraine. Năm 2011, ông Lyashko từng bị bóp cổ và vật ngã xuống đất bởi cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Adam Martinyuk sau khi ông này cáo buộc ông Martinyuk đạo đức giả. Trong một vụ khác, ông Martinyuk từng ném một cốc nước vào mặt Lãnh đạo của Đảng Cấp tiến.

Những trận ẩu đả xảy ra như cơm bữa trong Quốc hội Ukraine. Các nghị sĩ Ukraine thường lao vào đánh nhau bằng ghế, báo, xé áo hay đấm chảy máu mũi nhau.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn