Máy bay Boeing 777 rơi tự do vì phi công ngủ gật

Thứ năm, 14/08/2014, 15:49
Nỗi ám ảnh "phi công ngủ gật" vừa quay trở lại với ngành hàng không Ấn Độ sau khi một chiếc Boeing 777 của Jet Airways rơi tự do khoảng 1.500m khi đang hành trình từ Mumbai tới Brussels hôm 8/8.
Cú rơi tự do diễn ra ở không phận Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Người điều khiển chiếc máy bay số hiệu 9W-228 đã "nghỉ ngơi có kiểm soát", tức là chợp mắt theo thói quen.

máy bay, Ấn Độ, rơi tự do, phi công, ngủ gật

Vụ việc đang được DGCA điều tra. (Ảnh: PTI)

Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) hiện đang điều tra xem liệu phi công phụ cũng ngủ gật hay không. Người này cho biết cô đang bận rộn với chiếc máy tính bảng của mình nên không nhận ra máy bay đang mất độ cao.

Kiểm soát Không lưu ở Ankara đã phát thông điệp khẩn cấp tới máy bay yêu cầu phi công giải thích tại sao di chuyển trệch đường bay đã định và hướng dẫn họ trở lại độ cao cũ ngay. Phi công phụ đã lập tức đánh thức cơ trưởng và mọi việc trở lại bình thường.

Mô tả vụ việc là "nghiêm trọng", DGCA đã đình chỉ công việc của hai phi công.

Không phận Ankara là nơi các hoạt động bay diễn ra rất nhộn nhịp trong thời gian gần đây khi một loạt hãng hàng không trên thế giới tránh bay qua các nước bất ổn như Iraq và Ukraina.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích