1001 tuyệt chiêu giấu tiền qua mắt vợ của đàn ông Việt

Thứ năm, 14/08/2014, 16:25
Không chỉ những người thu nhập thấp, mà người có thu nhập cao, thậm chí là khủng cũng phải loay hoay tìm trăm phương ngàn kế để có quỹ đen.

Công dụng của tiền Polyme

Trong những lúc trà dư tửu hậu của các đức ông chồng khả kính, phóng viên đã sưu tập thêm được nhiều tấm gương được cho là chuẩn mực trong việc cất giấu quỹ đen cho mình.

Tiêu biểu là câu chuyện của anh Trần Minh H. (SN 1983, nhân viên kỹ thuật của một ngân hàng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội). Mang tiếng làm ngân hàng nhưng ở mảng kỹ thuật, thu nhập của anh H. một tháng chỉ 7 triệu đồng không có lẻ. Trong khi thu nhập của vợ anh là 5 triệu, gia đình đã có hai đứa con đủ nếp đủ tẻ.

Với tổng thu 13 triệu/tháng, hai đứa con tuổi ăn tuổi lớn, phải nói rằng kinh tế của gia đình ở Hà Nội đang là một sự khó khăn và cả vợ cả chồng đều phải chắt bóp chi tiêu, và để hiệu quả cao nhất, thẻ ATM của chồng đều do vợ quản lý.

Nhưng H. vẫn có những thú vui riêng của mình và vạn bất đắc dĩ, anh đành phải vận dụng đầu óc linh hoạt của một nhân viên kỹ thuật để cất giấu quỹ đen cho mình. Mỗi khi lận được của công ty ít tiền thiết bị, hoặc được bạn hàng hoa hồng cho từ vài trăm đến một triệu, anh H. nhanh nhẹn cuộn tròn lại thật nhỏ, mở cốp xe, tháo nắp chứa hộp ắc quy và bỏ cuộn tiền vào đó rồi đóng lại cẩn thận và hồn nhiên về nhà.

Anh Trần Minh H. vừa tập thể dục vừa kể tuyệt chiêu giấu tiền của mình
Anh Trần Minh H. vừa tập thể dục vừa kể tuyệt chiêu giấu tiền của mình.

Anh tâm sự: “Chỗ đó chật chội nên lần nhiều nhất tôi chỉ thủ được 3 triệu – 6 tờ 500.000 đồng, mà cũng chưa bao giờ có nhiều hơn để giấu hơn. Được cái tiền polyme nó dai, bền, giấu vào đấy chẳng sợ nắng mưa. Ắc quy khô, khoảng cách từ nhà đến cơ quan vài mươi bước chân nên cũng chẳng nóng lên mà cháy được. Khi nào đi chơi, đi bia bọt hát hò thì mình chuẩn bị trước, tháo ra cho vào ví, vẫn đàng hoàng như ai”.

Còn anh Nguyễn Văn N. (SN 1980, nhân viên của một công ty thực phẩm) lại có chiêu giấu tiền đầy toan tính. Vợ quản lý lương, nhưng đặc thù công việc khiến anh có thể làm thêm, bán thêm sản phẩm để kiếm tiền. Sau vài lần giấu tiền trong giầy, trong túi áo khoác nhưng vẫn bị bắt được, N. buộc phải vắt óc suy nghĩ nơi trú ẩn cho những đồng tiền phục vụ “đam mê.”

Nhà có một bóng đèn hình bán nguyệt treo trên tường, N. liền nảy sinh ý tưởng đầy táo bạo. Anh cắt dây điện nối vào đui đèn và thông báo với vợ rằng đèn đã hỏng. Vợ bảo thay đi, sửa đi, N. khất lần mãi, cuối cùng cái bóng đèn đi vào dĩ vãng. Và lúc bấy giờ mới là thời khắc để N. ra tay.

Anh cuộn tròn quỹ đen của mình lại, giấu vào trong bóng đèn đó. Đèn trên cao, vợ có nằm mơ cũng chẳng bao giờ biết được anh cất giấu tiền trong đó. Tuy nhiên, thi thoảng N. vẫn nhử mồi vợ bằng cách bỏ vài trăm vào túi áo túi quần để vợ phát hiện.

“Chắc vợ mình hả hê lắm vì ông chồng mất tiền bao nhiêu lần rồi vẫn ngu mà giấu vào chỗ cũ. Đôi khi phải giương đông kích tây, bỏ con săn sắt để giữ con cá rô trên bóng đèn cậu ạ”, N. khoái chí cho biết.

Ngọn đèn thần kỳ của anh Nguyễn Văn N.
Ngọn đèn thần kỳ của anh Nguyễn Văn N.  (Ảnh nhân vật cung cấp)

Còn anh Trần Thành L. (SN 1979, là công nhân của công ty viễn thông ở Hà Nội) cũng có một khổ nhục kế dựa vào sức chịu đựng dẻo dai của tờ polyme. Nhà L. được cái có nhiều cây cảnh, có tiền giấu vợ, anh cuộn tròn lại, đào một lỗ đất nhỏ trong chậu cây hoa sứ trên sân thượng rồi nhét tiền vào đó, phủ đất lên.

Chăm cây, tưới hoa là việc của anh, vợ chẳng bao giờ sờ đến. Để cho chắc chắn, anh còn quán triệt vợ về việc tưới cây hàng ngày là của anh, vợ không biết gì tưới nhiều nước nó chết cây là nhà mất lộc. Thêm yếu tố tiền polyme dai, chịu được nước, anh hoàn toàn yên tâm.

“Cứ chôn nó vào đấy, khi nào có việc cần thì lại bốc lên mà dùng. Chứ trông vào mấy đồng vợ cho, ăn sáng uống cafe còn không đủ, nói gì đến muốn “xòe quạt” (đánh bạc – PV) với anh em cơ quan một tí”, anh L. cho biết.

Phải nói rằng, để giấu được vợ mình, những đức ông chồng này đã phải vận dụng rất nhiều phương pháp, trong đó quan trọng nhất là nắm được tâm lý, thói quen của vợ.

Nơi an toàn của các sếp?

Đối với những người lao động bình thường, họ không có văn phòng riêng, không có tủ riêng két riêng nên đành phải giấu tiền bằng bao khổ nhục kế như vậy. Còn với các vị giám đốc, quan chức, khi luôn có vô vàn các nguồn thu nhập, thậm chí là kếch xù thì chẳng vợ nào có đủ tai mắt để mà kiểm soát nổi. Chỉ có điều các ông không mang được về nhà, không mang được ra ngân hàng mà thôi.

Ông T.V.T, học hàm Tiến sĩ, giữ chức viện phó một viện của nhà nước chia sẻ với phóng viên: “Tiền thì có nhiều nguồn, nhiều khoản, nhưng mang hết về cho vợ, rồi để vợ mỗi lần đi ra khỏi nhà lại phát cho một vài đồng tiêu vặt thì còn đâu là uy quyền nữa? Mình cống hiến, vất vả gia đình được hưởng đã là một nhẽ, nhưng cũng phải vì mình tí chứ”.

Ông T. cho biết có quỹ đen thì cứ cất ở tủ trong phòng làm việc, vợ nào dám vào đấy mà kiểm tra. Tuy nhiên, vừa qua ông T. đã phải tự trích quỹ sắm cho mình một chiếc két an toàn, dù nhân viên, đồng nghiệp, cấp trên cấp dưới có xì xào chỉ chỏ, nhưng cẩn thận vẫn hơn.

“Có mấy tay cất tiền ở cơ quan bị trộm nó khuân mất, lúc đấy mất rồi cũng chả dám kêu. Thành ra mình cứ cẩn thận vẫn hơn.”

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn