Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola

Thứ tư, 20/08/2014, 08:02
Chiều 19/8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông báo phát hiện hai hành khách người Nigeria nhập cảnh vào TP.HCM bị sốt, phải cách ly để phòng dịch Ebola xâm nhập.

Hành khách được theo dõi thân nhiệt ngay cửa khẩu Tân Sơn Nhất - Ảnh: Nguyên Mi

Cụ thể, chiều cùng ngày, trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway bay từ Qatar tới VN (tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM) có hai hành khách người Nigeria bị sốt (ngoài ra chưa có triệu chứng gì khác).

Để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola xâm nhập vào VN, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.HCM, ngành y tế TP.HCM tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định và chuyển hai hành khách trên đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để cách ly, chăm sóc, theo dõi.

Hai hành khách này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vi rút Ebola để xác định chính xác có nhiễm bệnh hay không.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu các hành khách ngồi gần hàng ghế với hai hành khách nói trên chủ động đến các cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe và để lại thông tin liên lạc nhằm thuận lợi cho công tác theo dõi của ngành y tế. Danh sách của các hành khách đi cùng chuyến bay với hai người Nigeria bị sốt cũng đã được cơ quan chức năng gửi cho các địa phương để theo dõi.

Được biết, hai hành khách nói trên xuất cảnh từ Nigeria vào ngày 18/8.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn