Đối mặt thần chết, bệnh nhân Ebola vẫn phải chạy bọn hôi của

Thứ hai, 18/08/2014, 10:49
Giới chức Liberia lo ngại sốt xuất huyết Ebola sẽ lây lan nhanh chóng trong khu ổ chuột lớn nhất ở thủ đô sau khi dân nghèo hôi của trong trạm cách ly người nghi nhiễm bệnh.
Người dân Liberia bước qua những tấm áp phích tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết Ebola tại thủ đô
Monrovia vào ngày 17/8. Ảnh: AP

Bạo lực bùng phát trong khu ổ chuột West Point, thành phố Monrovia - thủ đô của Liberia - hôm 16/8 do người dân nổi giận vì nhân viên y tế đưa những người nhiễm virus Ebola từ những nơi khác tới trạm cách ly ở đây, AP đưa tin.

"Khoảng 30 bệnh nhân đang ở trong trạm cách ly khi vụ tấn công xảy ra và nhiều người trong số họ chạy ra khỏi đó. Ngay sau tìm thấy những người trốn, chúng tôi sẽ đưa họ tới bệnh viện lớn nhất ở Monrovia", Tolbert Nyenswah, một quan chức của Bộ Y tế Liberia, nói.

Một cảnh sát mô tả rằng những người dân ở West Point đã tranh thủ hôi của trong trạm cách ly. Họ lấy những đồ vật có khả năng nhiễm virus Ebola như đệm, tấm ga giường nhuốm máu. Sốt xuất huyết Ebola lây nhiễm qua các dịch cơ thể - bao gồm máu, phân, mồ hôi, thức ăn mà bệnh nhân nôn ra.

"Chúng tôi thấy người dân chạy khỏi trạm cách ly với những đồ mà họ lấy của bệnh nhân Ebola. Chúng tôi sợ rằng bệnh sẽ bùng phát ra toàn bộ khu ổ chuột West Point", viên cảnh sát bình luận.

Richard Kieh, một người dân trong khu ổ chuột, xác nhận rằng những kẻ hôi của lấy cả những đồ vật nhuốm máu, chất nôn mửa, phân.

Vụ hôi của tạo ra một thách thức mới đối với giới chức y tế Liberia trong bối cảnh họ đang vật lộn với vô số trở ngại để khống chế sự lây lan của dịch sốt xuất huyết Ebola. Cảnh sát đã tới West Point để phục hồi trật tự.

Nằm giữa Đại Tây Dương và một dòng sông, khu ổ chuột West Point là nơi sinh sống của ít nhất 50.000 người, theo kết quả thống kê dân số vào năm 2012.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích