Năm nay bão có xu hướng đi vào phía Nam

Thứ sáu, 05/09/2014, 15:18
Đó là thông tin đáng chú ý được ông Nguyễn Hữu Hải,Trưởng phòng dự báo hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết ngày 5/9.

Ảnh minh họa - Nguồn: Ngôi sao

Theo đó, từ nay đến cuối năm, sẽ có khoảng 2-3 cơn bão, áp thấp đổ bộ vào đất liền nước ta và có xu hướng di chuyển về phía Nam. “Tháng 9, là cuối mùa mưa bão, nhưng những cơn bão và áp thấp còn lại có thể có đường đi và diễn biến phức tạp. Bão có thể đổ vào những nơi ít khi có bão vào. Vì vậy, người dân dễ chủ quan”, ông Hải nói.

Dự báo, trong năm nay có khoảng 5-6 cơn bão, áp thấp đổ vào đất liền Việt Nam, ít hơn so với nhiều năm trước. Trong 2013, có gần 20 cơn bão, áp thấp đổ vào Việt Nam, tập trung chủ yếu vào tháng 11. Đây là năm có số cơn bão, áp thấp nhiều nhất trong khoảng 50 năm trở lại đây.

“Tuy nhiên, không phải cơn bão, áp thấp nào cũng có hại. Có những cơn bão, áp thấp nhiệt đới tốt cho tự nhiên, con người, vì nó mang theo mưa về”, ông Hải cho biết.

Mùa mưa ở miền Bắc kết thúc vào tháng 10. Mùa mưa năm nay, miền Bắc mưa ít hơn so với nhiều năm. Điều này gây khó cho việc tích nước ở các hồ thủy điện và thủy lợi.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn