Lãnh đạo IS bị thách thức: "Lòng thương xót của các ngươi ở đâu?"

Thứ sáu, 05/09/2014, 18:36
Gia đình nhà báo Steven Sotloff, người vừa mới bị phiến quân Nhà Nước Hồi Giáo tự phong (IS) chặt đầu hôm thứ ba (2/9) vừa đưa ra một lời “thách thức” tranh luận về học thuyết Hòa bình trong kinh Koran đối với Abu Bakr al-Baghdadi, lãnh đạo của IS.

Trong bài phát biểu mới đây, ông Barak Barfi, người bạn và cũng là người phát ngôn của gia đình Sotloff đã thách thức lãnh đạo của IS tranh luận trực tiếp về đạo Hồi. Ông nói: “Khốn cho các ngươi, các ngươi nói tháng ăn chay Ramadan là tháng của lòng thương xót, vậy lòng thương xót của các ngươi ở đâu?”

“Đức Chúa không yêu kẻ xâm lược, tôi sẵn sàng tranh luận trong hòa bình với các người về vấn đề này”, ông Barak Barfi thách thức.

Ông Barak Barfi là một học giả người Ả Rập và là nhà nghiên cứu tại Quỹ New America có trụ sở tại Washington. Bên cạnh đó, trong bài phát biểu của gia đình phóng viên xấu số, ông Sotloff được miêu tả là một người có “tâm hồn đẹp”, đam mê bóng bầu dục, thích ăn vặt, thích xem loạt phim truyền hình "South Park".

Đoạn video chặt đầu nhà báo Sotloff (Ảnh: Reuters)

“Sotloff bị giằng xé giữa hai thế giới. Nhưng thế giới Ả Rập đã kéo anh đến Trung Đông, nơi anh có thể mang lại tiếng nói cho những người khốn khổ”, Barfi phát biểu bên ngoài ngôi nhà của cha mẹ Sotloff ở ngoại ô Miami.

Sotloff được đồng nghiệp miêu tả là “luôn cố gắng giúp đỡ những người bị thiệt thòi và hết lòng vì người khác”.

Trong khi đó, gia đình và người thân của phóng viên này cho rằng anh không phải là một người anh hùng mà đơn giản chỉ là một người đi tìm cái tốt trong một thế giới chìm đắm trong bóng tối và cố gắng làm điều tốt nếu nó không tồn tại.

Steven Sotloff là một nhà báo tự do, tác nghiệp chính tại Trung Đông và thường viết bài cho các tờ báo nổi tiếng như Times, Foreign Policy…

Anh bị bắt giữ bởi phiến quân IS sau khi vào Syria bằng đường Thổ Nhĩ Kỳ tháng 8/2013. Sau đó Sotloff xuất hiện như một nạn nhân tiếp theo trong đoạn video chặt đầu nhà báo James Foley ngày 19/8.

Đoạn video chặt đầu Sotloff được tung lên mạng hôm thứ ba (2/9) và được xác nhận là thật một ngày sau đó. Tổng thống Obama thề sẽ làm hết sức để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong một động thái liên quan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel cho biết trên trang web mạng xã hội Twitter rằng Sotloff cũng là một công dân Israel.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn