Dịch vụ xin lỗi "mướn" tại Nhật

Thứ sáu, 05/09/2014, 11:58
Xin lỗi dường như là một việc cực kỳ khó khăn đối với một số người và nếu may mắn sống ở Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng thuê một "dịch vụ xin lỗi" để làm điều đó thay cho bạn.

“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)

“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)

Loại hình dịch vụ này hiện nay rất phổ biến và thành công tại Nhật. Khi thuê một chuyên gia, bạn không chỉ tránh đối mặt với những tình huống khó xử mà còn bảo đảm rằng người kia nhận được một lời xin lỗi thích hợp.

Các công ty đào tạo nhân viên của họ phải biết xử lý tình huống tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình hình, và dường như họ đều giúp ta giải quyết được những "ca" khó nhằn nhất.

Ví dụ, họ có thể giả vờ làm bố mẹ hay bạn của khách hàng để nói lời chia tay với người yêu của họ, hoặc giả vờ làm vợ của khách hàng để gọi cho công ty và báo rằng bạn phải nằm viện vài ngày vì ốm nặng.

Tất nhiên, sự thật không thể chối cãi là những dịch vụ này dựa trên việc lừa dối người khác, nhưng nó thực sự giải quyết được nhiều vấn đề, và đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng. Theo thống kê, khách hàng của những dịch vụ này đa phần là nữ độ tuổi từ 20 đến 40 và có nhu cầu xin lỗi trong các vấn đề liên quan đến tình yêu và tiền bạc.

Giá cả cho mỗi gói dịch vụ tùy thuộc và tính chất và độ khó của từng trường hợp. Chẳng hạn công ty Shazaiya Aiga tính phí 25.000 yên (tương đương 5 triệu VNĐ) cho một ca xin lỗi mặt đối mặt, 10.000 yên (tương đương 2 triệu VNĐ) cho một email hay một cuộc điện thoại xin lỗi.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Các tin cũ hơn