Phát hiện nhân viên y tế thứ hai tại Texas dương tính với Ebola

Thứ tư, 15/10/2014, 21:31
Cơ quan y tế tiểu bang Texas, Mỹ, vừa cho biết thêm một nhân viên y tế bang này nhiễm virus Ebola.

Nhân viên y tế thứ hai tại Texas dương tính với Ebola (Ảnh minh họa)

Nhân viên y tế thứ hai tại Texas dương tính với Ebola (Ảnh minh họa)

Đây là ca nhiễm Ebola thứ hai được công bố tại Texas, chỉ một ngày sau tin về cô Nina Phạm, y tá từng chăm sóc một bệnh nhân, bị nhiễm.

Cô Nina Phạm, 26 tuổi, hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, đang được chăm sóc và theo dõi. Cô đã được truyền huyết thanh của một bác sĩ từng vượt qua tử thần Ebola.

Nina nhiễm virus Ebola trong quá trình chăm sóc cho một bệnh nhân Liberia, người mang virus đến Mỹ. Ông ta qua đời tuần trước.

Nhiều báo ở Mỹ đưa tin bạn trai của cô cũng có các triệu chứng cần được theo dõi. Tuy nhiên thông tin này chưa được nhà chức trách xác nhận. Con chó nuôi của Nina được cách ly và chăm sóc tại một địa điểm an toàn.

Giới chức Mỹ đang theo dõi 48 người có liên quan và các nhân viên y tế đã điều trị bệnh nhân Liberia nói trên. Tổ chức Y tế Thế giới cho hay 4.447 người đã chết kể từ khi dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi đầu năm nay. Tỷ lệ tử vong vì bệnh này lên tới 70%, Liên hợp quốc cảnh báo.

Hôm qua, nhà chức trách Đức thông báo một nhân viên Liên hợp quốc người Sudan, được điều trị bệnh Ebola ở thành phố Leipzig, tử vong. Hai người khác đang được điều trị bệnh này trên lãnh thổ Đức.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích