Kỳ lạ chuyện uống nước sắc nấm rừng thoát chết hy hữu

Thứ tư, 22/10/2014, 14:43
“Bụng tôi căng to, bóng lưỡng như cái trống, da chuyển màu vàng nghệ. Tôi không ăn ngủ được, trằn trọc suốt mấy tháng, cơ thể kiệt quệ đến tận cùng. Tôi tưởng mình bỏ vợ con mà chết rồi…”, ông Phan Quốc Vũ (48 tuổi, Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM) kể.

Với tay là chạm… “tử thần”

Gặp lại ông Vũ những ngày này, PV rất bất ngờ trước thể trạng sung mãn, hoạt bát của ông. “Điều hạnh phúc lớn nhất của tôi là có thể đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học”, ông Vũ hào hứng nói.

Ngược trở lại hơn nửa năm trước, lúc bấy giờ, mong ước được sống để làm tròn phận người cha của ông Vũ trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết. Hai đứa con ông đang tuổi đến trường, cơm áo gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào sức lao động của ông. Thế nhưng, cái chết dường như đã cận kề.

Ông Vũ kể, cuối năm 2013, đột nhiên ông cảm thấy trong người mệt mỏi bất thường, đến bữa hễ thấy cơm là sợ. Lo lắng khả năng bị tiểu đường, ông đi bệnh viện để khám. Tại đây, ông điếng hồn khi nhận kết quả viêm gan siêu vi B mạn tính, xơ gan cổ trướng. Thời điểm này, bụng ông trướng căng, bóng lưỡng như cái trống. Bệnh tình như nặng thêm mỗi ngày. Đáng sợ nhất, theo ông Vũ là các cơn buồn đi vệ sinh xuất hiện liên tục, cuộc sống của ông lúc ấy chỉ quẩn quanh bên toa-lét. “Đó là những ngày địa ngục của tôi!”, ông Vũ nói.

Trước tình trạng kiệt quệ sức khỏe, không thể ăn uống và chỉ nằm một chỗ chờ chết của ông Vũ, vợ và các anh em cố gắng đưa ông đi hết các bệnh viện lớn tại TP.HCM. Tuy nhiên, những biện pháp Tây y dường như không tác dụng tích cực trên cơ thể ông. Các bác sĩ gần như “bó tay”. Ám ảnh về cái chết cận kề làm cho người đàn ông này buồn rầu, trằn trọc suốt đêm khiến ông hay ngồi khóc một mình.

Ông Phan Chế Lữ, anh ruột ông Vũ cho biết thêm, giai đoạn này, bệnh nặng cộng với việc suy nghĩ tiêu cực khiến em trai ông thỉnh thoảng nói năng lạ lùng, mất khả năng kiểm soát hành vi. Ông Lữ phải bỏ công việc kề cận bên em trai vì sợ ông Vũ bị thần kinh. Điều bi kịch nhất đôi lúc đã xuất hiện trong suy nghĩ của mỗi thành viên trong gia đình.

Bụng ông Vũ đã trở lại bình thường sau khi uống nước sắc từ nấm lim xanh

Bụng ông Vũ đã trở lại bình thường sau khi uống nước sắc từ nấm lim xanh.

“Vái bệnh tứ phương” và gặp… nấm

Nhận thấy cơ hội sống của chồng gần như bế tắc, với phương châm “có bệnh vái tứ phương” vợ ông Vũ bèn hỏi thăm những người bệnh tại bệnh viện trong lúc chồng vẫn nằm mê man. Chị tìm được người mắc bệnh tương tự ông Vũ và may mắn thoát chết nhờ một loại nấm rừng có tên lim xanh. Bán tín bán nghi, song vợ ông Vũ vẫn đánh liều.

“Mỗi ngày vợ tôi sắc nấm 2 lần, 1 lạng nấm cho vào 2 lít nước sắc còn 1 lít, lấy phần bã nấm đó sắc lần thứ 2 cũng với lượng nước tương tự. Trộn đều 2 lần, nấu lại và uống hết trong ngày. Để hiệu quả cao hơn như lời khuyên của người đã chia sẻ lại số nấm này, vợ tôi cho thêm bông atiso và vài cây chó đẻ”, ông Vũ chia sẻ.

Sau 7 ngày kiên nhẫn uống loại nước sắc có vị đắng, ông Vũ bắt đầu cảm nhận được cơ thể có cảm giác khác lạ. Ban đầu, giấc ngủ yên hơn, bụng cảm thấy đói và thèm ăn. Sau đó, việc đi vệ sinh dần trở lại dễ dàng. Tiếp tục uống một tháng, ông thấy phần bụng căng bóng lưỡng đang có xu hướng xẹp hẳn. Hoài nghi về tác dụng kỳ lạ của loại nấm “trên trời rơi xuống”, ông Vũ đi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Bất ngờ, cơ quan này cho biết, các thông số liên quan đến bệnh gan của ông Vũ trở lại bình thường. Đồng thời, các biểu hiện của những căn bệnh ông đã mắc trước đó như viêm dạ dày, tá tràng cũng không còn.

Việc ông Vũ thoát chết ngoạn mục trở thành một chuyện lạ, một đề tài “hot” của người dân địa phương. Ai cũng muốn đến xem và tìm hiểu về cây nấm có nguồn gốc ở xứ Quảng. Nhân đó, ông Vũ đã nhiệt tình giới thiệu về phương thức chữa bệnh độc đáo này cho mọi người xung quanh.

“Sống được là điều quá may mắn nên tôi không ngần ngại hướng dẫn cho người khác để có cơ may lành bệnh như tôi. Tôi xem đó như một cách để tạo phước và trả ơn người đã chia sẻ loại nấm rừng này!”, ông Vũ tâm sự.

Theo lời ông Vũ, loại nấm này ông may mắn được ông Nguyễn Đình Hoa (thôn 5, xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước, Quảng Nam) chia sẻ lại. “Tôi chỉ biết cây nấm này lấy trên cây thiết lim ở rừng Suối Bùn thuộc xứ Tiên (tức Tiên Phước, Quảng Nam). Tôi là người đánh liều uống và may mắn hết bệnh thật. Ai muốn biết rõ về loại nấm rừng này, có thể gọi cho ông Hoa theo số điện thoại: 01677.410.700. Ông ấy là người sống ở xứ nấm nên rành hơn tôi”, ông Vũ nói.

Người đàn ông 48 tuổi cười ha hả khoe đã đi làm hai tháng nay. Hiện, ông rất khỏe mạnh và cần mẫn đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học, như điều ước lớn lao ông nguyện cầu lúc giáp mặt “tử thần”. Được biết, nhiều người xung quanh nhà ông Vũ đã thử dùng nước sắc nấm và có chuyển biến tích cực. Đây là niềm vui lớn đối với ông.

Các giấy tờ liên quan đến bệnh của ông Vũ

Các giấy tờ liên quan đến bệnh của ông Vũ

Các giấy tờ liên quan đến bệnh của ông Vũ

Theo Đời sống & Tiêu dùng

Các tin cũ hơn