TQ: Quan chức mua thi hài để đạt chỉ tiêu về hỏa táng

Thứ ba, 04/11/2014, 08:42
Hai quan chức tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị bắt giữ sau khi họ bị cáo buộc mua thi hài từ những kẻ trộm mộ để hỏa táng.

Vào tháng 6/2014, một người dân tại thành phố Bắc Lưu thuộc tỉnh Quảng Tây cho biết, thi hài của bố ông đã bị đánh cắp khỏi mộ. Sau đó một tháng, cảnh sát tại thành phố Bắc Lưu đã bắt được một kẻ trộm mộ có tên là Zhong.

 - 1

Nhiều người dân Trung Quốc vẫn muốn thi thể thân nhân của họ phải được chôn cất.

Zhong khai nhận rằng hắn đã đánh cắp hơn 20 thi hài từ các ngôi mộ tại các làng quanh vùng vào ban đêm. Sau đó, Zhong bọc các thi hải trong túi ni lông và vận chuyển tới tỉnh Quảng Đông. Hắn thừa nhận đã bán thi hài cho hai quan chức tại tỉnh này.

Hai quan chức, có tên là He và Dong, phụ trách thực hiện cải cách quản lý tang lễ của tỉnh Quảng Đông, đã bị bắt vào tuần trước. Họ khai nhận với cảnh sát rằng họ mua thi hài nhằm hoàn thành chỉ tiêu của chính phủ về số ca hỏa thiêu hàng tháng.

Dong cho là phải trả 3.000 NDT (khoảng 489 USD) cho mỗi thi hài, trong khi He cho biết ông ta phải trả 1.500 NDT cho mỗi thi hài.

Tại Trung Quốc, những người chết thường được chôn cất để thân nhân của họ thờ cúng. Nhưng chính phủ nước này đã khuyến khích hình thức hỏa táng để tiết kiệm đất cho nông nghiệp và phát triển đô thị. Chính sách này đã khiến người dân tức giận, đặc biệt tại các vùng nông thôn ở Trung Quốc vì tín ngưỡng thi thể người chết phải được chôn cất.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về những trường hợp người dân tự tử trước khi quy định về hỏa táng có hiệu lực để họ có thể được chôn cất. Một số gia đình chôn cất thân nhân của họ tại những địa điểm bí mật để tránh bị phát hiện.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích