Điều "giật mình" ở khu Đại Nam nguy cơ bị đóng cửa

Thứ ba, 04/11/2014, 09:19
Khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" từng đạt 8 kỷ lục Việt Nam. Vậy mà ông Dũng vừa tuyên bố có thể đóng cửa khu này.

Cùng điểm lại những con số, kỷ lục ấn tượng của khu du lịch đình đám này:

Khu du lịch có diện tích lớn nhất Việt Nam

Khu du lịch Đại Nam đã đạt kỷ lục là khu du lịch có diện tích lớn nhất Việt Nam với 450 ha. Với tổng diện tích giai đoạn 1 là 261 ha, giai đoạn 2 là 450 ha, Đại Nam Thế giới du lịch có đủ cả biển, hồ, sông, núi và tường thành, với dụng ý làm toát lên vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, trong đó điểm nhấn quan trọng nhất là đền thờ Đại Nam Quốc Tự và dãy núi Bảo Sơn.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều hạng mục quan trọng khác như Việt Nam thu nhỏ rộng 30 ha, thể hiện vẻ đẹp về thiên nhiên cũng như phản ánh những thành tựu nổi bật của 64 tỉnh, thành trong cả nước và những hình ảnh giới thiệu về 54 dân tộc Việt Nam.

Bức tường thành bao bọc dài nhất

Gắn với hệ thống khách sạn dài 13,5 km, với 5.000 phòng nghỉ, hiện nay khu vực này chỉ xây dựng một phần, sau khi xây dựng xong sẽ được đăng ký kỷ lục Việt Nam.

Cột cờ cao nhất Việt Nam

Cột cờ có hình dáng đài sen cao 9m. Trụ cờ có hình Long đầu trượng, biểu tượng của sự thanh cao và quyền quý. Cây cột cờ xây dựng theo lối kiến trúc của Cổ Loa Thành.

Đền thờ Đại Nam quốc tự rộng lớn nhất hiện nay

Đền thờ Đại Nam quốc tự rộng 5.000m²  được xây dựng theo kiến trúc cổ, được xem là đền thờ rộng lớn nhất hiện nay.

Núi nhân tạo cao nhất Việt Nam

Dãy núi Bảo Sơn hay Ngũ Hành Sơn dài 250 mét gồm 5 ngọn núi liên hoàn là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với ngọn núi trung tâm cao 68 mét là ngọn núi nhân tạo lớn nhất Việt Nam (tính đến thời điểm hiện nay). Núi có ngọn bảo tháp cao sừng sững tạc bài thơ hay. Bên trong dãy Bảo Sơn là công trình Việt Nam thu nhỏ và các vị Bồ Tát, Di Lặc... Cùng bao quanh dãy Bảo Sơn là con rồng vàng dài bao bọc cùng dòng Bảo Định Giang chảy róc rách ngày đêm.

Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Biển nhân tạo được xây dựng trên diện tích gần 22 ha, tổng diện tích mặt nước 20.000m², chiều dài bờ biển 1,4 km, cát trắng mịn, cột sóng cao 1,6m, do Thụy Điển chuyển giao công nghệ....

Biển còn có các bãi tắm, hệ thống tạo sóng nhân tạo có thể làm ra những con sóng cao 1,6 mét, đây được xem là biển nhân tạo có mức sóng cao nhất đáp ứng yêu cầu tắm biển của du khách. Hơn nữa, tại đây có thiết bị tạo sóng và nước biển có nồng độ ổn định như nước biển thật, phục vụ cho hơn 30.000 du khách đến vui chơi.

Vườn thú nhiều thú trắng nhất Việt Nam

Vườn thú rộng mát với khuôn viên 12,5 ha, có 100 loài động vật. Vườn thú này có bộ sưu tập phong phú nhiều loại thú đặc biệt là các loài thú trắng quý hiếm như: sư tử trắng, cọp trắng, công trắng... Ngoài ra còn có nhiều con vật khác như ngựa vằn, rùa da báo, hươu cao cổ, hà mã, hổ Đông Dương, khỉ sóc Nam Mĩ, báo lửa, nai cà tong, hồng hoàng, linh dương sừng kiếm.

Tại đây những con thú được nhốt trong các chuồng rộng, tương tự như Thảo cầm viên Sài Gòn. Khu thú nhỏ được nhốt và ngăn cách bởi các tấm kiếng.

Trò chơi tàu lộn vòng siêu tốc có đường ray dài nhất Việt Nam

Trước đây khu du lịch Đầm Sen (TP.HCM) đã giữ kỷ lục này, cho đến khi khu du lịch Đại Nam được khánh thành thì kỷ lục này đã bị phá. Không chỉ có đường ray dài hơn, tàu lộn vòng siêu tốc này còn có độ lộn vòng nhiều hơn so với các phiên bản khác.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn