Độc đáo cuộc thi giảm một cân thịt lĩnh hai gram vàng

Thứ bảy, 22/11/2014, 11:08
Hơn 28.000 người dân Dubai và các nước khác đã đăng ký tham gia cuộc thi giảm cân đặc biệt với phần thưởng lên tới 2 gram vàng cho mỗi kilogam trọng lượng cơ thể giảm được.
Mỗi người tham dự sẽ được thưởng 2g vàng cho mỗi kg trọng lượng cơ thể giảm được

Mỗi người tham dự sẽ được thưởng 2 gram vàng cho mỗi kg trọng lượng cơ thể giảm được.

Theo Oddi, chính quyền thành phố Dubai đã khởi động cuộc thi từ 15/7 tới 15/9 vừa qua nhằm kêu gọi người dân ý thức trước tình trạng béo phì và tăng cân, thay đổi lối sống không lành mạnh. 7.350 người đã chiến thắng trong cuộc thi. Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức một buổi lễ trao thưởng, vinh danh vào tháng 12 tới đây tại công viên Zabeel. Số vàng ước tính làm phần thưởng sẽ lên tới 40kg (khoảng trên 1,6 triệu USD).

“Béo phì dẫn đến nhiều bệnh khác như tăng huyết áp và đái tháo đường. Béo phì là vấn đề tồn tại trên khắp thế giới. Tại nhiều nước, mọi người đi xe hơi, không chịu khó đi bộ hay tập thể dục đầy đủ dễ dẫn đến béo phì. Chúng tôi cần nâng cao nhận thức cho mỗi gia đình, đặc biệt cho trẻ em đã giảm thiểu căn bệnh này”, Munir Hamad, một bác sĩ địa phương cho biết.

Mặc dù phần thưởng trong cuộc thi cực kỳ hấp dẫn, song một vài người cho biết, phần thưởng vàng không phải là động lực duy nhất mà bởi họ muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

“Mục đích là để giảm cân và có cơ thể khỏe mạnh”, Areefin Babu, 28 tuổi, một kỹ sư Ấn Độ cho biết.

Anh Babu nặng 91kg khi mới bắt đầu đăng ký dự thi và mục tiêu của anh là giảm 20 kg trong vòng 45 ngày.

“Số lượng nhiều người chiến thắng khiến kế hoạch cho hôm trao thưởng khó khăn hơn. Nhưng chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục. Chúng tôi đã chọn tháng 12 bởi thời tiết sẽ tốt hơn cho tiệc ngoài trời”, Al Shaibani, đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết.

Năm 2013, 2.648 người chiến thắng trong cuộc thi với tổng số vàng làm giải thưởng lên tới 16,8kg (hơn 700.000USD). Quán quân cuộc thi là anh Ahmad Ibrahim Al Sheikh, kiến trúc sư người Syria. Anh này giảm 26kg trong vòng 3 tháng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn