Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư - tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ: Không để mạng xã hội nói chán báo chí mới nói

Thứ sáu, 30/01/2015, 16:29
Trước tình hình cạnh tranh thông tin hiện nay, báo chí phải có thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời khi xảy ra chuyện - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ tại cuộc gặp mặt báo chí của Văn phòng QH chiều 29/1, và không để mạng xã hội nói chán báo chí mới nói.

Câu chuyện được ông kể lại khi ông gặp một cựu tổng biên tập, vị này nói tờ báo của ông có thời kỳ phát hành tới nửa triệu bản mỗi số, nhưng nay đang bị sút đi nhiều.

"Không chỉ có báo in mà báo điện tử cũng đã bị mạng xã hội cạnh tranh", ông Kỷ nhận định.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ cho hay, trước tình hình cạnh tranh thông tin hiện nay, báo chí ngoài tự thân vận động thì các cơ quan nhà nước cũng cần cải thiện cơ chế cung cấp thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

mang xa hoi

Ông Nguyễn Thế Kỷ đã đề nghị Bộ Quốc phòng cung cấp thông tin nhanh, chính xác cho báo chí trong vụ máy bay trực thăng rơi ngày 28/1

Dẫn sự việc máy bay quân sự bị rơi tại huyện Bình Chánh, TP. HCM sáng 28/1, ông nói: "Chúng tôi đã đề nghị Bộ Quốc phòng cung cấp thông tin sớm cho báo chí, không để mạng xã hội nói chán rồi chúng ta mới nói. Tới đây chúng ta cũng phải xử lý thông tin theo kiểu đó, xảy ra chuyện là báo chí phải có thông tin, đương nhiên phải là thông tin chính xác và nhanh nhất".

Theo ông, việc ta ngồi bất cứ đâu nhưng vẫn có thể mở máy điện thoại ra để lướt tin, xem tin bất cứ lúc nào khiến cạnh tranh thông tin rất lớn, việc có được nguồn tin vừa chính xác, vừa nhanh chóng kịp thời cho báo chí là cần thiết nhất.

Cũng tại buổi gặp mặt này, đánh giá cao những đóng góp của báo chí đối với hoạt động của QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định sẽ hỗ trợ tốt hơn, cung cấp thông tin nhanh, thuận lợi hơn cho báo chí tác nghiệp, để báo chí làm tốt hơn vai trò cầu nối thông tin giữa QH với cử tri và nhân dân cả nước.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn