Trai lười chốn văn phòng hay những anh chàng thích làm ngơ

Thứ sáu, 30/01/2015, 16:35
Nói là “lười” cũng không hẳn là đúng, chẳng qua các chàng trai công sở này chỉ “ngại” giúp đỡ chị em phụ nữ, “thiếu” chút ga lăng cần có của những người được mệnh danh “phái mạnh” mà thôi.

Trai lười công sở có một tính chung mà ai ai cũng tự nhận thấy, thích làm ngơ. Thích làm ngơ ở mọi nơi mọi lúc mọi trường hợp. Đã từng được lĩnh hội “đức tính” này của các chàng trai công sở, Trần Ngọc Hoan (28 tuổi) “chém đinh chặt sắt” nói: “Ở văn phòng mình đang nổi lên câu châm ngôn “Chỉ phụ nữ mới đem lại hạnh phúc cho nhau”.

Tuyệt đối không thể chờ đợi được các anh nam giới. Tất cả việc vặt ở văn phòng mình hiện nay đều là chị em chia nhau đảm nhiệm hết, từ việc khiêng bình nước ngoài sảnh, bê văn phòng phẩm vào kho, cho tới sửa máy tính, thay bóng đèn…”

Ngọc Hoan cho biết, cô nàng làm cho một công ty xuất bản, văn phòng có 8 phụ nữ và 6 nam nhân viên, thêm cả sếp vào là 7 anh. Nhưng các anh nam có một đặc điểm chung là không bao giờ “động tay động chân” vào bất kỳ một việc gì.

Cô ấm ức: “Sếp thì mình chẳng dám ganh, nhưng mà 6 đồng nghiệp nam kia thì anh nào cũng khỏe mạnh, đầy đủ tay chân, thậm chí có 3 anh trông còn cao to lực lưỡng. Ấy vậy mà chẳng bao giờ bảo nhấc mông khỏi ghế đứng lên bê bình nước về văn phòng hay mang thùng các tông đựng sách cất vào kho".

Việc dọn dẹp thì đừng bàn đến. Nếu chỉ là rửa chén quét nhà thì cũng chẳng phiền đến các anh làm gì. Nhưng đây là dọn kho. Kho sách xuất bản bên mình thì nhiều vô đối, còn nặng nữa chứ.

Mình thuộc diện “khỏe khoắn” nhất trong số 8 chị em nhưng cũng chỉ mang được 6 quyển sách mỗi lần. Định kỳ mỗi tháng xếp lại kho, nhưng cứ phiên dọn dẹp chiều thứ sáu nào 6 anh cũng rủ nhau đi đá bóng. Khi thì lấy lý do tập luyện để tranh giải quận, khi thì đá giao hữu với bên văn hóa… Tóm lại là lúc nào các anh cũng đầy đủ lý do đường đường chính chính để “trốn”. Chỉ có mỗi một lần sếp cũng xúm vào thu dọn thì các anh mới hăng hái nhiệt tình ở lại bưng bê.

cong so

Trai lười công sở có một tính chung mà ai ai cũng tự nhận thấy, thích làm ngơ. Thích làm ngơ ở mọi nơi mọi lúc mọi trường hợp. (Ảnh minh họa).

“Điên hơn cả là có lần bọn mình dọn lối để khiêng lịch tặng kèm theo sách vào, buộc phải xô bàn ghế sang một bên xe đẩy mới vào được. Đến khi xong việc, do cũng muộn, chị em nào cũng phải về nấu ăn cho gia đình nên bọn mình không kê lại bàn ghế được như trước. Không ngờ hôm sau đi làm, bàn ghế vẫn xộc xệch như cũ, chỉ có chỗ của 2 nam đồng nghiệp đến sớm đang ngồi là gọn gàng”, Hoan nghiến răng nói.

Vì để thử lòng đồng nghiệp, Ngọc Hoan và chị đồng nghiệp đi cùng nháy mắt dọn mỗi bàn của hai người. Nhằm xem 4 anh chàng còn lại đến có giúp đỡ chị em khác không. Song, bất ngờ hơn cả là khi 4 chàng đến cũng chỉ chăm chăm dọn mỗi bàn ghế của mình. Có anh còn lẩm bẩm nói cánh phụ nữ rằng làm xong mà thiếu ý thức, không chịu thu xếp lại như cũ.

Cũng theo Ngọc Hoan, tính thích làm ngơ mà trai công sở thường có được biểu hiện rất rõ trong những lần cần đến sức lực. Ngày chuyển văn phòng, các anh chăm chăm tháo mỗi máy tính của mình, bọc cẩn thận rồi rủ nhau xuống tầng 1 uống cà phê chờ bên vận chuyển. Trong khi đó, chị em phụ nữ thì lớ ngớ vừa thu đồ, vừa ghi chép và đánh dấu mọi thứ để khi về bên văn phòng mới còn biết chỗ mà xếp.

Đến nơi mới, các cô còn phải nhảy lên bàn để trang trí trần và tường. Các anh nam thì tỏ vẻ bận rộn, xúm vào một chỗ để thảo luận. Thảo luận cái gì thì Ngọc Hoan và mọi người lúc đó không hề biết. Đến khi kết thúc giờ làm việc, các anh nói đã tìm ra địa điểm đi liên hoan mừng “nhà mới” lúc này mới bật ngửa biết thứ mà các anh thảo luận rôm rả hồi trưa.

cong so

Họ thà ngồi tán gẫu, buôn điện thoại, hoặc đi cà phê giết thời gian còn hơn ở lại để "bị" chị em phụ nữ nhờ vả. (Ảnh minh họa)

Tệ hơn nữa, khi bóng đèn trong văn phòng bị hỏng, cả nhóm bàn ngắt cầu dao điện để thay, trước khi ngắt đã báo trước. Nhưng lúc này do các anh nam còn đang tranh thủ đấu game trong giờ nghỉ giải lao nên cứ đòi hoãn. Bực bội, một chị liền chạy đi sập luôn cầu dao. Cánh đó rú lên một hồi than vãn rồi thôi.

Một chị lên tiếng nhờ cánh nam giới ai biết thay bóng đèn thì làm đi. Nhưng có tới 5 anh lắc đầu, anh còn lại xắn tay áo, tiến đến cầm chiếc bóng mới, trèo lên bàn lấy tay lay lay cạy cạy hai cái rồi cũng lắc đầu tiếp. Do văn phòng dùng loại máng đèn tuýp nên cũng không dễ thay. Song chỉ việc nhỏ này thì nào cần gọi tới bên điện lực. Cánh đàn ông không chịu thì phụ nữ phải xung phong. Vậy là sau 30 phút nghiên cứu, một chị đã thay được.

“Từ đó, bọn mình không bao giờ còn đặt niềm tin hay trông cậy gì vào những anh trai lười công sở đó nữa”, Ngọc Hoan nói.

Chuyện thiếu ga lăng của cánh đàn ông công sở không phải là hiếm, tuy nhiên, đó chỉ là thiếu ý thức thôi chứ chẳng thể “cấu thành tội danh” nào cho các anh được. Đi với bạn gái hay về với vợ con, họ vẫn có thể là những người đàn ông mẫu mực. Chỉ là họ không muốn hoặc không thích dành phần ga lăng đó cho chị em cùng phòng thôi. Hoặc có thể về nhà họ được vợ con phục dịch đến mức chẳng phải “mó tay thò chân” vào bất kỳ việc gì, nên vẫn giữ "thói quen" đó ở chốn công sở.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn