Bộ trưởng Thăng yêu cầu nghiên cứu mua tin an toàn giao thông

Thứ sáu, 30/01/2015, 17:12
Bộ trưởng Thăng yêu cầu nghiên cứu mua tin, thưởng tin ATGT để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật giao thông.

“Nếu mua thông tin và có thưởng với tin giao thông, người dân sẽ vào cuộc phát hiện vi phạm. Người vi phạm giao thông nghĩ lúc nào cũng có người giám sát nên sẽ chấp hành nghiêm hơn các quy định”, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói tại cuộc họp chiều 28/1.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất này.

Dinh La Thang
Lễ khởi công gói thầu RAI/CP1 ngày 3/1/2015- gói thầu có bút phê của Thứ trưởng.

Với vấn đề xe quá tải phá nát hạ tầng giao thông, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu bổ sung vào tội phá hoại tài sản quốc gia để đưa vào xử lý hình sự, đồng thời xử lý cả chủ phương tiện chứ không chỉ riêng lái xe.

Chỉ trong mấy ngày mà Bộ GTVT làm nóng dư luận bằng hàng loạt những chuyện lạ đời: bút phê, tin nhắn và văn bản cảnh báo người quen.

Đầu tiên, là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thanh tra gói thầu RAI/CP1 thuộc Dự án quản lý tài sản đường bộ (VRAMP) do Tổng cục Ðường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Gói thầu này có “bút phê” của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và được cho là có dấu hiệu “ưu ái” nhà thầu.

Ngay sau khi chuyện “bút phê” bị đề cập trên báo chí, Bộ GTVT đã phát ngay một công văn giải thích bút phê chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn... hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Ngày 26/1, Bộ GTVT lại có thêm một văn bản nữa, cảnh báo chuyện: “Thời gian gần đây, một số người đến hoặc gọi điện thoại đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT, các Sở GTVT để liên hệ công tác, làm việc và xưng danh là người thân, quen của đồng chí Bộ trưởng GTVT”.

Theo văn bản này, việc xưng danh là người thân quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng như công việc chung của Bộ GTVT, đồng thời gây phiền hà cho các cơ quan, đơn vị.

Văn bản của Bộ GTVT được phát đi với yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tiếp, làm việc và giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng tự xưng danh là người thân, người quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn