Boko Haram vượt biên giới, tấn công đẫm máu vào Cameroon

Thứ sáu, 06/02/2015, 14:14
Hàng trăm tay súng Hồi giáo Boko Haram tại Nigeria hôm qua 5/2 đã vượt qua biên giới, tấn công hàng loạt làng mạc của Cameroon.

Theo giới chức Cameroon, các tay súng khủng bố đã giết hại ít nhất 100 người, đốt phá hàng trăm ngôi nhà cũng như các cơ sở thờ tự.

Phiến quân Boko Haram trên chiếc xe số hiệu 013 tới cướp một khu chợ biên giới Nigeria (ảnh: AP)

Các cuộc tấn công đẫm máu mới nhất này được xem là đòn trả đũa của Boko Haram trong khi liên tục đe dọa các nước láng giềng Nigeria không được tham gia liên minh chống lại lực lượng này.

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cùng ngày đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ các vụ tấn công xuyên biên giới của lực lượng Boko Haram vừa diễn ra. Các nước trong Hội đồng bảo an cũng kêu gọi khu vực này tăng cường hoạt động quân sự để đối phó hiệu quả với các tay súng Hồi giáo cực đoan, thủ phạm của hàng loạt vụ tấn công và bắt cóc đẫm máu diễn ra suốt nhiều năm qua.

Giới chức Pháp hôm qua cũng cho biết, nước này đã gửi khoảng 10 cố vấn quân sự đến khu vực biên giới Niger giáp với Nigeria để hỗ trợ các chiến dịch quân sự chung.

Tuyên bố của Pháp được đưa ra khi hàng nghìn binh sĩ Cộng hòa Sát đang chuẩn bị vượt biên giới vào Nigeria chống lại các tay súng khủng bố. Cũng liên quan đến liên minh quân sự chống Boko Haram, quốc hội Niger dự kiến đầu tuần tới sẽ xem xét bỏ phiếu thông qua quyết định đưa quân vào Nigeria.

Theo VOV

Các tin cũ hơn